Ukraine thừa nhận gần 9.000 binh sĩ đã thiệt mạng

Thứ ba - 23/08/2022 09:42
unnamed (1)
unnamed (1)
   

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine nói rằng gần 9.000 quân nhân đã thiệt mạng trong chiến sự với Nga, nhưng không cho biết chi tiết.

"Những đứa trẻ không hiểu chuyện gì đang xảy ra và cần được bảo vệ, bởi cha của chúng đã ra tiền tuyến và có thể nằm trong số gần 9.000 anh hùng đã thiệt mạng", Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Valeriy Zaluzhnyy nói trong hội thảo tôn vinh các cựu chiến binh và gia đình họ ở thủ đô Kiev hôm nay.

Tướng Zaluzhnyy không cho biết chi tiết về con số thương vong, cũng như liệu thống kê này có tính đến những lực lượng như Vệ binh Quốc gia, Biên phòng và Dân quân Phòng vệ Lãnh thổ hay không. Cũng trong sự kiện, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố đang có khoảng một triệu người bảo vệ đất nước trong lực lượng vũ trang và các cơ quan chính phủ.

Binh sĩ Ukraine khiêng quan tài đồng đội thiệt mạng hồi đầu tháng 8. Ảnh: Reuters.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin. Quân đội Nga thường xuyên công bố thương vong của đối phương sau các đòn tập kích tên lửa và pháo binh, nhưng không đưa ra thống kê tổng số binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương trong 6 tháng chiến sự.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine". Giới chuyên gia phương Tây đánh giá chiến sự đã chuyển sang giai đoạn tiêu hao ở vùng miền đông Donbass và tỉnh Kherson, nơi hai bên đều đang trong tình thế giằng co và không đạt được lợi thế đáng kể.

Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Zelensky, hồi tháng 6 thừa nhận 100-200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng mỗi ngày trong giai đoạn Nga tăng cường tấn công ở miền đông. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cùng thời điểm cho biết Ukraine mất 100 binh sĩ mỗi ngày và khoảng 500 người bị thương.

Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Zelensky, trước đó nói rằng nước này ghi nhận 100 binh sĩ Ukraine chết mỗi ngày trong 100 ngày đầu chiến sự.

)


 
 

Nguồn tin: Vũ Anh (Theo Reuters

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay3,037
  • Tháng hiện tại153,974
  • Tổng lượt truy cập32,620,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây