Công ty mạng xã hội của Trump được 1 nhóm đầu tư hứa góp vốn $1 tỷ

Thứ ba - 07/12/2021 04:29
unnamed (3)
unnamed (3)

PALM BEACH, Florida (NV) – Công ty mạng xã hội của cựu Tổng Thống Donald Trump – Trump Media & Technology Group (TMTG) – và đối tác tuyên bố hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Mười Hai, họ được “nhóm nhà đầu tư đủ loại,” chưa biết tên, cam kết góp vốn $1 tỷ, theo The Hill.

TMTG và đối tác là Digital World Acquisition Corp. (DWAC) cho hay họ sẽ nhận được “hợp đồng góp vốn $1 tỷ” từ nhóm nhà đầu tư chưa biết tên, một khi hai công ty này sáp nhập với nhau.

Cựu Tổng Thống Donald Trump phát biểu trong buổi gặp gỡ ủng hộ viên ở Des Moines, Iowa, hôm 9 Tháng Mười. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Hôm Thứ Tư, hãng tin Reuters đưa tin TMTG muốn gầy vốn đến $1 tỷ bằng cách bán cổ phần cho quỹ đầu tư (hedge fund) và văn phòng gia đình (family office).

Mặc dù hầu hết công ty lớn ở Wall Street không muốn đầu tư vào TMTG vì lo ngại ảnh hưởng danh tiếng, nhưng một số quỹ đầu tư, văn phòng gia đình và người giàu có dự trù sẽ tham gia, vài nguồn tin nói với Reuters.

Hồi Tháng 10, cựu Tổng Thống Trump tuyên bố sẽ thành lập mạng xã hội mới tên “Truth Social,” dự trù chính thức hoạt động từ quý 1 năm 2022. Mạng xã hội này được quảng cáo là nơi “khuyến khích thảo luận toàn cầu cởi mở mà không bị kỳ thị do quan điểm chính trị.”

Cựu Tổng Thống Trump muốn thành lập công ty này sau khi ông bị một loạt công ty mạng xã hội “cấm cửa” sau vụ bạo loạn Quốc Hội 6 Tháng Giêng, khi ủng hộ viên của ông xông vào điện Capitol cố ngăn cản tiến trình chứng nhận thắng lợi bầu cử của Tổng Thống Joe Biden.

“$1 tỷ là thông điệp quan trọng gửi cho Big Tech (các hãng công nghệ lớn) rằng phải chấm dứt kiểm duyệt và kỳ thị chính trị. Nước Mỹ đã sẵn sàng đón Truth Social, nơi sẽ không kỳ thị vì quan điểm chính trị,” ông Trump, ghi danh là chủ tịch TMTG, ra thông báo cho hay.

Tuy nhiên, ông Trump từ lâu nổi tiếng là “nói cho cố” về doanh nghiệp mới mà cuối cùng chẳng đi tới đâu, chẳng hạn như vài sòng bài ở Atlantic City, New Jersey, Trump Airlines, Trump University, công ty cho vay tiền mua nhà và công ty sản xuất steak.

Nguồn tin:  (Th.Long) [qd] ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại318,469
  • Tổng lượt truy cập32,784,994
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây