Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ qua đời

Thứ năm - 09/12/2021 04:52
unnamed (1)
unnamed (1)

Không quân Ấn Độ thông báo Tổng tham mưu trưởng quân đội Bipin Rawat không qua khỏi sau vụ tai nạn trực thăng.

Bipin Rawat hôm nay được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, bỏng nặng 70-80% cơ thể sau vụ rơi trực thăng chở 14 người. Không quân Ấn Độ sau đó thông báo Rawat qua đời tại bệnh viện.
Vợ ông và 11 người khác cũng thiệt mạng. Người sống sót duy nhất là một đại úy đang được điều trị.
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã đến nhà của Tổng tham mưu trưởng ở New Delhi để gặp mặt gia đình và thông báo về tai nạn ở gần Coonoor, Tamil Nadu. "Sự ra đi của ông là tổn thất không thể bù đắp được đối với lực lượng vũ trang của chúng ta và đất nước", Singh nói.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Bipin Rawat tại một sự kiện ở thành phố Jaipur, bang Rajasthan, Ấn Độ năm 2018. Ảnh: PTI.
Rawat, 63 tuổi, rời thủ đô New Delhi đến Sulur sáng nay. Trực thăng Mi-17V5, do Nga sản xuất, gặp nạn khi đang trên đường từ căn cứ không quân Sulur, huyện Coimbatore, đến cơ sở quốc phòng ở thị trấn Wellington, huyện Nilgiris.
Theo thông tin ban đầu của PTI, chiếc trực thăng bị rơi do tầm nhìn kém vì sương mù dày đặc. Vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra.
Rawat là Tổng tham mưu trưởng quân đội đầu tiên của Ấn Độ, được bổ nhiệm ngày 1/1/2020, trong cuộc cải tổ quan trọng hàng đầu của Bộ Quốc phòng nước này. Ông rất thân cận với Thủ tướng Modi.
Tướng Rawat từng thoát nạn trong vụ tai nạn trực thăng cách đây 6 năm, khi còn là trung tướng. Chiếc trực thăng chở ông đã rơi ở Dimapur, Nagaland vào ngày 3/2/2015.


 

Nguồn tin: Thanh Tâm (Theo India TV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập63
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại271,884
  • Tổng lượt truy cập32,738,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây