Học viên cảnh sát gốc Việt ở California bị bắn chết trên xa lộ

Chủ nhật - 09/01/2022 08:50
unnamed
unnamed

OAKLAND, California (NV) – Một học viên cảnh sát California gốc Việt, chỉ còn một tháng nữa là tốt nghiệp học viện cảnh sát và trở thành cảnh sát viên lực lượng cảnh sát Alameda County vào Tháng Hai tới đây, đã bị kẻ lạ bắn chết khi đang lái xe riêng trên xa lộ Oakland vào chiều Thứ Ba, 6 Tháng Giêng.

 

Theo bản tin của các cơ quan truyền thông địa phương và văn phòng cảnh sát trưởng Alameda County, anh David V. Nguyễn, 28 tuổi, đang lái xe trên xa lộ xuyên bang I-580, đoạn gần phòng thu lệ phí qua cầu Bay Bridge lúc khoảng 4 giờ 30 phút chiều, thì có kẻ lạ bất ngờ nổ súng vào chiếc xe Toyota Prius màu đen của anh.

Anh David V. Nguyễn. (Hình: Alameda County Sheriff’s Office)

Anh David V. Nguyễn trúng đạn, sau đó xe đụng vào rào cản bên đường. Anh được cấp tốc đưa đến bệnh viện Highland và sau đó qua đời vì thương tích trầm trọng tại nơi này.

Văn phòng cảnh sát trưởng Alameda County (ACSO) viết trên trang Facebook rằng anh David là “người trẻ, thông minh, cương quyết, can đảm và có đủ mọi điều trông đợi từ một nhân viên công lực giỏi giang.”

“Đây lại là một hành vi bạo động vô nghĩa bằng súng trên xa lộ vùng Bay Area,” cơ quan ACSO viết.

Anh Robert Alvidres, người cùng phục vụ với anh David trong lực lượng Vệ Binh California, nói rằng anh David rất đam mê ngành cảnh sát và “chắc chắn sẽ trở thành một cảnh sát viên tài giỏi. Đây là điều thật đáng buồn.”

Các nhân viên công lực nghiêm trang chào kính khi thi hài anh David V. Nguyễn được đưa từ bệnh viện về cơ quan pháp y. (Hình: Alameda County Sheriff’s Office)

Cô Barbara, em gái của anh David Nguyễn, nói rằng anh mình muốn trở thành một cảnh sát viên khi còn nhỏ. Cô nói với đài truyền hình NBC Bay Area rằng anh của cô vào học viện cảnh sát “bằng nghị lực và cố gắng của mình.”

Cô nói với đài truyền hình KGO rằng các cố gắng vượt qua trở lực để thăng tiến của người anh đã là động lực để cô cố gắng và trở thành y tá.

Theo KGO, hiệp hội tương tế văn phòng cảnh sát trưởng Alameda County vừa mở một trương mục tại Police Credit Union để giúp đỡ tài chánh cho gia đình anh David Nguyễn trong lúc này.


Anh David V. Nguyễn (Hình: Alameda County Sheriff’s Office)

Những ai muốn đóng góp có thể đến chi nhánh Police Credit Union địa phương hay gửi thư tới:

The Police Credit Union
Alameda County Sheriff’s Charitable Foundation
In Memory of David Nguyen
2550 Irving Street,
San Francisco, CA 94122

Cô Barbara Nguyễn nói với đài truyền hình KGO rằng hiện không có nỗ lực kêu gọi trợ giúp tài chánh trên mạng và nhắc nhở mọi người cẩn thận để không gởi tiền đến những trang quyên góp không được chấp thuận của gia đình hoặc trục lợi bất hợp pháp. 

Nguồn tin: (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập53
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại267,456
  • Tổng lượt truy cập32,733,981
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây