Bamboo Airways chuẩn bị ký kết thương vụ 2 tỷ USD với

Thứ năm - 23/09/2021 02:22
unnamed (8)
unnamed (8)


Phi hành đoàn của hãng hàng không Bamboo Airways trước một chuyến bay tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội hôm 16/1/2019. Hãng chuẩn bị ký kết thoả thuận trị giá 2 tỷ USD mua động cơ của tập đoàn GE của Mỹ.
Hãng hàng không tư nhân Bamboo Airways của Việt Nam sẽ ký một thoả thuận trị giá khoảng 2 tỷ USD với tập đoàn General Electric (GE) để trang bị động cơ mới cho loạt máy bay Boeing của hãng, hiện đang có kế hoạch bay thẳng tới Mỹ.
Thông tin này cùng được Bloomberg và Reuters đưa ra hôm 20/9, trong đó cho biết việc ký kết sẽ diễn ra tại Mỹ trong ngày 21/9 trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
Ông Phúc hiện đang ở New York để tham dự khoá họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Theo truyền thông trong nước, chủ tịch Việt Nam tới New York hôm 20/9 cùng nhiều bộ trưởng sau khi công du Cuba trong 3 ngày trước đó. Ông Phúc dự kiến sẽ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, trong đó có GE, trong thời gian 4 ngày công du tại Mỹ.
“Thoả thuận ký kết mới này sẽ là một cột mốc quan trọng để hãng mở rộng mạng lưới bay xuyên lục địa, kết nối Việt Nam với các thị trường tầm trung và tầm xa,” một tuyên bố của Bamboo Airways được Reuters trích dẫn cho biết.
Các động cơ Genx mà hãng Tre Việt sắp mua của tập đoàn đa quốc gia Mỹ, dự kiến được chuyển giao trong năm tới, sẽ được sử dụng cho các máy bay Dreamliner thân rộng của hãng để vận hành đường bay thẳng theo kế hoạch giữa Việt Nam và Mỹ, theo Reuters.
Giám đốc điều hành của Bamboo, Đặng Tất Thắng, cũng cho Bloomberg biết rằng hãng sẽ trang bị các động cơ mới do GE sản xuất cho các máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mới của họ.
Ông Thắng cho Bloomberg biết rằng hãng cũng đang thương thảo với CFM International Inc, liên doanh giữa GE và tập đoàn đa quốc gia Sanfran SA của Pháp về động cơ và hỗ trợ bảo dưỡng động cơ cho máy bay A321.
Hãng hàng không non trẻ nhất của Việt Nam mới chỉ bắt đầu hoạt động từ năm 2019 với mục tiên ban đầu là kết nối các tuyến đường bay giữa các khu vực du lịch trong nước nhưng hiện đang lên kế hoạch bay thẳng tới Mỹ vào năm tới. Kế hoạch tiến hành các chuyến bay thương mại tới Mỹ của hãng trong năm bay không thực hiện được vì ảnh hưởng của đại dịch COVID.
Hãng nói rằng họ nhắm mục tiêu hoàn tất các thủ tục để thực thiện các chuyến bay thương mại thẳng tới Mỹ vào đầu năm sau, trong khi chờ sự phê duyệt của chính phủ.
Bamboo, do tý phú Trịnh Văn Quyết sáng lập, hiện đang tuyển dụng nhân viên để mở văn phòng đại diện ở Mỹ. Theo tuyên bố được Bloomberg và Reuters trích dẫn, hãng sẽ ký kết các thoả thuận với Sân bay Quốc tế San Francisco và Sân bay Quốc tế Los Angeles trong tuần này, mở đường cho chuyến bay thẳng thử nghiệm giữa Việt Nam và Mỹ vào này 23/9.
Hãng hàng không tư nhân của Việt Nam đã ký một thoả thuận với Boeing để mua 10 máy bay Dreamliner thân rộng vào tháng 2/2019, tăng số lượng máy bay thân rộng lên 30 sau một thương vụ ký trước đó hơn 1 năm cũng với tập đoàn của Mỹ. Hãng cũng có kế hoạch mở rộng các đường bay quốc tế đến Úc, Anh và Đức.


 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập41
  • Hôm nay9,017
  • Tháng hiện tại341,628
  • Tổng lượt truy cập32,325,351
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây