Người dân được phát gạo nhưng phải ký nhận tiền

Thứ tư - 15/09/2021 23:59
unnamed (2)
unnamed (2)

TP HCMHơn 140 hộ dân phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, được hỗ trợ gạo nhưng phải ký nhận 1,5 triệu đồng, còn địa phương cho rằng “do lỗi kỹ thuật”.

Anh Mai Vĩnh Khoa, 39 tuổi, ở tại số 8B Bùi Dương Lịch, phường Bình Hưng Hòa B kể, hôm 6/9 đoàn hỗ trợ gồm 5 người do ông Võ Văn Sơn, Tổ trưởng tổ dân phố 5 dẫn đầu phát gạo cho các hộ dân ở trọ, lao động tự do. Khi ký nhận, anh thấy trong danh sách có cột ghi số 1,5 triệu đồng nhưng không được lĩnh tiền nên bức xúc. "Tôi nhận 3 túi gạo tổng cộng 15 kg nhưng họ bắt ký vào danh sách nhận tiền", anh Khoa nói.

Chị Còn bức xúc vì phat ký vào danh sách nhận tiền dù chỉ được cho 15 kg gạo. Ảnh: Đình Văn
Chị Trần Thị Còn bức xúc vì phải ký vào danh sách nhận tiền dù chỉ được cho 15 kg gạo. Ảnh: Đình Văn

Nữ công nhân Trần Thị Còn, 37 tuổi, cũng bày tỏ thắc mắc tương tự với đoàn nhưng được phản hồi "không ký sẽ không được lấy gạo". Chị Còn cho biết vợ chồng chị mất việc hơn 3 tháng qua và đăng ký nhận hỗ trợ nhưng chưa được nhận. "Việc người dân lấy gạo nhưng bắt ký nhận tiền là không minh bạch", chị Còn nói và cho hay thấy sự việc quá vô lý nên nhiều người yêu cầu đoàn ngừng phát gạo, gạch bỏ phần đã ký ở danh sách.

Ông Võ Văn Sơn, Tổ trưởng tổ dân phố 5 cho biết, vừa rồi địa phương tổ chức phát 2 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 142 hộ dân, mỗi hộ 15 kg. Danh sách các hộ được ông lấy từ Uỷ ban MTTQ phường Bình Hưng Hoà B làm căn cứ hỗ trợ. "Danh sách có mục ký nhận 1,5 triệu đồng trong khi chỉ phát gạo nên nhiều người phản ứng, chứ tôi không ăn chặn tiền của bà con", ông Sơn lý giải.

Bà Nguyễn Thị Vân Trang, Chủ tịch MTTQ phường Bình Hưng Hoà B lý giải thêm danh sách mà ông Sơn lấy được phường lập để phát tiền hỗ trợ từ hồi tháng 8. "Đây là lỗi kỹ thuật của tổ trưởng dân phố và sơ suất của đơn vị đã không kiểm tra lại khi đi phát gạo", bà Trang nói và cho biết sẽ giải thích đến người dân.

Danh sách hỗ trợ có mục 1,5 triệu đồng được tổ dân phố dùng để phát gạo. Ảnh: Đình Văn
Danh sách hỗ trợ có mục 1,5 triệu đồng được tổ dân phố dùng để phát gạo. Ảnh: Đình Văn

Theo bà Trang, hiện địa phương phát 2 gói hỗ trợ gồm tiền và lương thực. Uỷ ban MTTQ phường cùng tổ dân phố chỉ phát thực phẩm, còn tiền hỗ trợ do UBND phường chuyển cho người dân nên "không thể có chuyện trục lợi".

Bí thư quận uỷ Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết quận sẽ yêu cầu phường kiểm tra lại việc này. "Nếu có sai sót phường phải thu hồi, huỷ danh sách và xin lỗi người dân", ông Thinh nói.

Vấn đề hỗ trợ người dân khó khăn trong đợt dịch thứ tư được TP HCM đặc biệt quan tâm. Tại buổi đối thoại với người dân trên mạng xã hội tối 6/9, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi cho biết, đến nay thành phố chi hỗ trợ tổng cộng gần 6.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách 4.800 tỷ đồng và 1.200 tỷ đồng từ xã hội hoá. Thành phố cũng đã phát hơn 1,6 triệu túi an sinh và 14.000 tấn gạo.

"Thành phố có hơn chục triệu dân nên đôi lúc chính quyền chưa bao quát được, xin nhận khuyết điểm với bà con", ông Mãi nói và cho biết hiện việc hỗ trợ đang tăng tốc, không phân biệt hộ khẩu, tạm trú. Sau ngày 6/9, người dân chưa nhận được tiền hỗ trợ liên hệ với xã, phường để bổ sung danh sách.

Cán bộ phường bị nghi cho người nhà hưởng hỗ trợ vì Covid-1915
4,5 triệu dân khó khăn vẫn được hỗ trợ sau ngày 15/932
TP HCM đề xuất chi hơn 9.200 tỷ đồng giúp người khó khăn23

 

Nguồn tin: Đình Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập47
  • Hôm nay11,538
  • Tháng hiện tại344,149
  • Tổng lượt truy cập32,327,872
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây