Giới chức Tuyên Giáo Nghệ An chết vì ‘té lầu,’ gia đình nói ‘bị bức tử

Thứ tư - 08/09/2021 09:16
unnamed (1)
unnamed (1)

NGHỆ AN, Việt Nam (NV) – Ông Hoàng Văn Minh, 45 tuổi, phó Ban Tuyên Giáo huyện ủy Yên Thành, chết sau khi rơi từ tầng hai tại tư gia ở xã Nam Thành, huyện Yên Thành, vào hôm 5 Tháng Chín.

 

Báo Giao Thông, hôm 6 Tháng Chín, dẫn lời ông Hoàng Danh Truyền, phó chủ tịch huyện Yên Thành: “Hiện nay vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến ông Hoàng Văn Minh tử vong. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra.”


Ông Hoàng Văn Minh, phó ban Tuyên Giáo huyện ủy Yên Thành, tỉnh Nghệ An. (Hình: Facebook Văn Đức Quang)

Báo Giao Thông cho biết, hôm 4 Tháng Chín, ông Hoàng Văn Minh “vẫn đến cơ quan trực phòng chống COVID-19 bình thường. Hiện Công An huyện Yên Thành đã vào cuộc xác minh và tiến hành giảo nghiệm tử thi.”

Tuy vậy trên mạng xã hội, Facebooker Văn Đức Quang, người tự nhận là anh họ của ông Minh, bày tỏ nghi ngờ rằng vị phó Ban Tuyên Giáo “bị bức tử.”

Ông Quang viết trên trang cá nhân: “Ai đã ép buộc em tôi [Hoàng Văn Minh] phải từ chức, từ bỏ công việc, em tôi là người lãnh đạo có trách nhiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tận hiến với công việc, không hà cớ gì mà tự cá nhân bỏ việc dở chừng, từ bỏ mọi chức vụ khi dịch bệnh đang căng thẳng vậy? Ai đã ép buộc em tôi, dẫn đến cái chết đau đớn?”

Theo nhận xét của ông Quang, ông Minh “là người tốt, hiền lành, là người đàn ông tử tế, quân tử, là cán bộ nhiệt huyết, được người dân huyện nhà chứng nhận.”

Ông Quang cũng bác bỏ suy đoán rằng ông Minh chết vì COVID-19, và bày tỏ mong muốn nhà chức trách sớm làm sáng tỏ động cơ dẫn đến cái chết của người em họ ông.

Bên dưới bài đăng của ông Quang, một số ý kiến của Facebooker khuyên gia đình nên cậy nhờ Bộ Công An CSVN hoặc công an các tỉnh khác điều tra về cái chết của ông Minh, thay vì để Công An tỉnh Nghệ An làm.


Đám tang ông Hoàng Văn Minh. (Hình: Báo Giao Thông)

Trước các chết của ông Minh, các trường hợp chết do “té lầu” của giới chức thường được công an kết luận là “không có dấu hiệu bất thường,” nhằm khiến công luận hiểu rằng những người đó tự tử.

Đáng lưu ý, khi đưa tin về những cái chết có dấu hiệu bất minh của giới chức, các báo ở Việt Nam chỉ dẫn nguồn từ lãnh đạo ủy ban hoặc công an mà không hề dẫn lời gia đình của người đã khuất.

Nguồn tin:  (N.H.K) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập103
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại207,322
  • Tổng lượt truy cập32,673,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây