Chính phủ VN kêu gọi dân trong và ngoài nước góp tiền chống dịch

Thứ hai - 13/09/2021 00:52
unnamed (6)
unnamed (6)

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ra quyết định giao Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Tiểu ban Vận động và Huy động Xã hội nhiệm vụ triển khai các hoạt động vận động ủng hộ kinh phí, nguồn lực, vật chất cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Báo Nhà nước đưa tin ngày 10 tháng 9.

 

Theo đó, Tiểu ban Vận động và Huy động Xã hội sẽ tập trung tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên phạm vi toàn quốc ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày lương cho công tác phòng chống dịch.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch tiếp tục tổ chức đợt vận động, quyên góp “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19” tổ chức hôm 10 tháng 9 tại Hà Nội, một số ý kiến đề nghị vận động bà con hưởng ứng tại một số chương trình lớn và cụ thể như chương trình “Triệu trái tim hướng về Tổ quốc” để có thể huy động nhiều hơn nữa sự đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài.

Trong khi đó, số tiền người dân đóng góp để chính phủ mua vắc xin có thể bị sử dụng sai mục đích khi Bộ Tài chính và Y tế đề xuất phương án sử dụng Quỹ vắc-xin COVID-19 cho nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng vắc xin trong nước. 

Quỹ vắc-xin COVID-19 được Chính phủ thành lập vào cuối tháng 5 năm 2020, để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền, vắc xin trong và ngoài nước. Đến nay, Quỹ đã nhận được tổng cộng hơn 8.600 tỷ đồng của hơn 539.700 tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước.

Theo Ban quản lý Quỹ vắc xin COVID-19, số dư của quỹ đang được gửi ở bốn ngân hàng thương mại lớn và Ngân hàng Nhà nước với mức lãi suất 3-3,3%/năm, tùy theo kỳ hạn.


 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay17,626
  • Tháng hiện tại284,864
  • Tổng lượt truy cập32,751,389
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây