Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Lạng Sơn bị kỷ luật vì sai phạm đất đai

Thứ sáu - 17/09/2021 06:31
unnamed (4)
unnamed (4)

Ông Bùi Văn Côi, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lạng Sơn, trong một cuộc họp năm 2020.

 Courtesy of Sở Tài nguyên - Môi trường Lạng Sơn

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Bùi Văn Côi, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, nguyên Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn, vì liên quan đến các sai phạm đất đai ở địa phương.

Truyền thông Nhà nước vào ngày 16/9 cho biết, đã có ba tập thể và 27 cán bộ khác bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc vì cũng liên quan đến các sai phạm đất đai ở Lạng Sơn.

Trước đó, Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản kết luận thanh ra về trách nhiệm của Ủy ban Nhân dân tỉnh trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và quản lý đất đai.

Theo kết luận, một loạt các sai phạm đất đai bị chỉ ra như tại Khu đô thị mới Phú Lộc I, II, III, IV; Khu đô thị Nam Hoàng Đồng I, TP.Lạng Sơn và việc quản lý, sử dụng đất tại xã Mai Pha, TP.Lạng Sơn.

Bản kết luận thanh ra nêu rõ tại dự án Khu đô thị Phú Lộc, UBND Lạng Sơn đã không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo do Thủ tướng ban hành năm 2004, không chấp hành các quy định pháp luật để triển khai nên việc thực hiện dự án có nhiều sai phạm.

Cụ thể, tỉnh Lạng Sơn bị xác định không lập báo cáo xin phép đầu tư bằng văn bản của các bộ, ngành, địa phương, và không báo cáo Thủ tướng cho phép đầu tư. Dù chưa được phép, tỉnh Lạng Sơn đã chia tách mảnh đất thành các dự án thành phần để lập báo cáo nghiên cứu khả thi như dự án độc lập là vi phạm quy định Chính phủ. Tỉnh cũng bị chỉ trích vì đã không tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà thầu.

Vào ngày 15/4/2020, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giam ông Nguyễn Đình Duyệt, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lạng Sơn, về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Duyệt đang bị điều tra trong giai đoạn làm Trưởng ban quản lý các dự án thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường và bị tình nghi đã móc nối với các nhà thầu nhằm trục lợi, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng ngân sách Nhà nước.

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập54
  • Hôm nay11,412
  • Tháng hiện tại344,023
  • Tổng lượt truy cập32,327,746
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây