Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra ông Trump

Thứ hai - 21/11/2022 03:28
unnamed (6)
unnamed (6)
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã bổ nhiệm ông Jack Smith làm công tố viên đặc biệt để điều tra hai vụ việc liên quan tới cựu Tổng thống Donald Trump.
Theo hãng tin Al Jazeera, vụ điều tra đầu tiên được ông Smith thực hiện có liên quan tới việc liệu có “bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào can thiệp bất hợp pháp vào quá trình chuyển giao quyền lực của ông Trump sau cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2020 hay không”.
Công tố viên đặc biệt Jack Smith. Ảnh: AP
Trong khi đó, vụ việc thứ hai sẽ đi sâu vào vấn đề liệu ông Trump có “xử lý các tài liệu mật và những bản ghi chú tổng thống ‘sai cách thức’ sau khi rời Nhà Trắng hay không, cũng như việc liệu ông ấy có gây cản trở cho cuộc điều tra về những tài liệu đó”.
“Tôi tự tin về việc bổ nhiệm ông Smith sẽ không làm chậm trễ quá trình hoàn tất các cuộc điều tra. Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tiến hành các cuộc điều tra một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng mặc cho kết quả có ra sao”, hãng tin Axios dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Garland phát biểu trong lễ bổ nhiệm ông Smith diễn ra chiều 18/11 (giờ Mỹ).
Cựu Tổng thống Trump ngay sau đó đã có phản ứng về động thái trên của Bộ Tư pháp Mỹ.
“Tôi đã trải qua việc bản thân bị điều tra trong suốt sáu năm, và tôi sẽ không chịu đựng thêm nữa. Việc Bộ Tư pháp bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra về tôi là một điều không thể tin được. Bộ Tư pháp không tìm thấy bất kỳ điều gì, và rồi họ lại bổ nhiệm một vị công tố viên”, ông Trump nói với hãng tin Fox News tối 18/11 (giờ Mỹ). 
Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng của ông Trump giành quyền kiểm soát Hạ việnĐảng Cộng hòa của cựu Tổng thống Donald Trump vừa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ từ tay phe Dân chủ nhờ thắng một ghế quyết định ở bang California.
Ai có thể cạnh tranh ghế tổng thống Mỹ với ông Trump?Một số chính khách Cộng hòa Mỹ đã úp mở ý định, hoặc được tin là có khả năng sẽ cạnh tranh với cựu Tổng thống Donald Trump để giành quyền đại diện đảng ở cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.
Tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump nói những gì?Ông Donald Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ, trở lại đường đua vào vị trí ông chủ Nhà Trắng năm 2024.

 

Nguồn tin: Tuấn Trần Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập151
  • Hôm nay12,379
  • Tháng hiện tại428,422
  • Tổng lượt truy cập32,412,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây