Nga tiếp tục tấn công tên lửa, có giao tranh dữ dội ở miền đông Ukraine

Thứ sáu - 18/11/2022 09:24
unnamed (3)
unnamed (3)

Các cuộc tấn công tên lửa của Nga gây ra nhiều thiệt hại ở Ukraine.

Nga thực hiện thêm các cuộc tấn công bằng tên lửa vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine hôm thứ Năm 17/11 và các lực lượng của họ tấn công ở miền đông Ukraine, được tăng cường với các binh sĩ rút khỏi thành phố Kherson ở miền nam Ukraine mà Kiev đã giành lại được hồi tuần trước.

Người ta lại nghe thấy các vụ nổ thấy vào sáng 17/11 ở một số khu vực của Ukraine, bao gồm cảng Odesa ở miền nam, thủ đô Kyiv và thành phố Dnipro ở miền trung.

Các quan chức địa phương cho biết hai người thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa vào đêm qua ở khu vực Zaporhizhzhia thuộc miền nam, ba người bị thương trong một cuộc tấn công vào thành phố Kharkiv ở miền đông bắc và ba người bị thương ở Odesa.

"Các tên lửa đang bay trên bầu trời Kyiv ngay bây giờ", hãng thông tấn Interfax Ukraine trích dẫn lời Thủ tướng Denys Shmyhal phát biểu tại một hội nghị. "Hiện tại, bọn chúng đang oanh tạc cơ sở sản xuất khí đốt của chúng tôi, chúng đang oanh tạc các doanh nghiệp của chúng tôi ở Dnipro và nhà máy tên lửa Yuzhmash", vẫn lời vị thủ tướng.

Các đại sứ NATO đã họp khẩn hôm 16/11 để đối phó với vụ nổ hôm 15/11 tại một cơ sở sản xuất ngũ cốc ở Ba Lan, gần biên giới Ukraine.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết tên lửa rơi xuống đó dường như là loại S-300 do Liên Xô sản xuất, rất có thể do "lực lượng phòng không Ukraine" vô tình bắn ra, chứ không phải là Nga bắn.

Cả Nga lẫn Ukraine đều sử dụng loại tên lửa này. Moscow phủ nhận trách nhiệm về vụ này.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Zelenskyy lại nói "Tôi dám chắc rằng đó không phải là tên lửa của chúng tôi". Ông phát biểu như vậy dựa vào các báo cáo từ quân đội Ukraine.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phản bác lời khẳng định của ông Zelenskyy rằng tên lửa không phải của Ukraine. Ông Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 17/11: "Bằng chứng không cho thấy như vậy".

Các quan chức cho biết giao tranh diễn ra ác liệt ở khu vực Donetsk và Luhansk thuộc miền đông Ukraine. "Ở hướng Svatove và Kreminna (trong vùng Luhansk), quân đội Ukraine đã đẩy lùi quân địch được một chút. Người dân địa phương nói rằng họ có thể nghe thấy các trận chiến đang diễn ra gần đó", thống đốc khu vực Serhiy Gaidar cho biết trong một chương trình truyền hình.

"Ở hướng Bilohorivka (cũng thuộc Luhansk), phía Nga đang liên tục tấn công, cố gắng chiếm lại lãnh thổ của ngôi làng, nơi đã bị phá hủy hoàn toàn", ông Gaidar nói thêm.

Vị tướng hàng đầu của Hoa Kỳ, Tướng lục quân Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, cho rằng Kyiv khó có cơ hội giành được thắng lợi quân sự hoàn toàn trong ngắn hạn. Ông nói rằng Nga vẫn có sức mạnh tác chiến đáng kể ở Ukraine bất chấp những thất bại trong thời gian qua.

 


 

Nguồn tin: (Reuters)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,966
  • Tổng lượt truy cập32,416,689
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây