Hình ảnh “Đức Mẹ chỉ bảo đàng lành.”

Thứ sáu - 27/05/2022 03:25
unnamed (2)
unnamed (2)
Trong đời sống con người xưa nay luôn phải có quyết định sau cùng nên hay không nên trong mọi lãnh vực đời sống. Để có quyết định đúng, phải cần có sự hướng dẫn chỉ bảo tốt cùng có tầm nhìn xa trông rộng. Theo ngôn ngữ văn hóa là cần có cố vấn hay tư vấn để tham khảo.
 
Ngày xưa, năm 49. trước Chúa giáng sinh, theo truyền thuyết thuật lại, hoàng đế Julius Caesar của đế quốc Roma đã có câu nói thời danh ” Alea iacta est! ” xin tạm dịch: Con bài đã được đưa ra, hay Quyết định đã ngã ngũ! , sau khi bàn tính suy nghĩ với các cố vấn, ông đã đưa ra quyết định cho quân đội băng qua sông Rubicon tiến tới trong cuộc chiến.
 
“ Alea iacta est” cũng là cảm nhận tế nhị trong đời sống con người ở mọi lãnh vực, khi phải đi đến một quyết định khó khăn.
 
Trước những tình trạng tế nhị khó khăn không biết phải đi đến quyết định thế nào cho đúng, nên trước đó cần sự hướng dẫn chỉ bảo, sự cố vấn tốt. Vì sự quyết định sau cùng được hiểu là mốc điểm xoay chiều đổi hướng trong đời sống.
 
Vậy đâu là hình ảnh sự cố vấn cho đời sống tinh thần đức tin đạo giáo chúng ta?
 
Xưa nay hằng cần có những lời cố vấn, linh hướng chỉ bảo trong lãnh vực này.
 
Đức mẹ Maria là người đã nhận được sự cố vấn chỉ dẫn tốt lành nhất, khi Maria ưng thuận chấp nhận chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa cho Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa xuống trần gian làm người trong cung lòng mình, do Thiên Thần Gabriel của Thiên Chúa hiện đến báo tin này.
 
Maria trải qua tình trạng lo âu bối rối, nhưng đã có quyết định Fiat- Xin vâng- đúng phù hợp với chương trình của Thiên Chúa không riêng cho mình, nhưng sự quyết định đó cần thiết cho cả toàn nhân loại. Lời Fiat của Maria ở Nazareth trong biến cố Thiên Thần truyền tin năm xưa là điểm mốc xoay chiều hướng  trong lịch sử ơn cứu độ của Thiên Chúa muốn thực hiện cho trần gian.
 
Maria đã có thể đi đến quyết định đúng, vì lời cố vấn sự chỉ dẫn cho Maria cao quý cùng tế nhị. Chấp nhận trở thành người mẹ hạ sinh nuôi dưỡng và cùng chịu đau khổ với Chúa Jesus, Con Thiên Chúa, Đấng được ca tụng diễn tả là”  Vị cố vấn kỳ diệu” ( Isaia 9,5).
 
Vị Cố vấn kỳ diệu Jesus, Con Thiên Chúa, được sai xuống trần gian trong cung lòng đức mẹ Maria, mang sự sống ơn cứu độ, ơn tha thứ hòa giải với Thiên Chúa cho linh hồn con người khỏi án phạt tội lỗi, mà Ông Bà nguyên tổ Adong Evà đã vấp phạm chống lại Thiên Chúa khi xưa trong vườn địa đàng.
 
Tượng đúc khắc đức mẹ Maria tay bồng ẵm Chúa Jesus, vị Cố vấn kỳ diệu, là hình ảnh đạo đức quen thuộc phổ biện xưa nay trong dòng lịch sử đức tin Kitô giáo ở khắp mọi nơi, nói lên Đức mẹ Maria đã được cố vấn tốt nhất, và Maria đã trở thành người mang ẵm “ vị cố vấn kỳ diệu” Jesus tốt nhất cho trần gian.   
 
Sự cố vấn, chỉ bảo đàng lành của Thiên Chúa là trung tâm nằm tận sâu trong trái tim đời sống đức mẹ Maria.
 
Lời ca tụng cầu xin “ Đức mẹ chỉ bảo đàng lành”  trong kinh cầu Đức mẹ diễn tả vẽ lên hình ảnh tình yêu mến cùng lòng tin tưởng vào Thiên Chúa nơi đức mẹ Maria.
 

 

Nguồn tin: Lm. Daminh Nguyễn ngọc Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay10,574
  • Tháng hiện tại343,185
  • Tổng lượt truy cập32,326,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây