Nhà đàm phán Ukraine nói thỏa thuận với Nga 'không đáng một xu'

Thứ hai - 30/05/2022 05:19
unnamed (4)
unnamed (4)

Nhà đàm phán hòa bình hàng đầu Ukraine Mykhailo Podolyak hôm nay tuyên bố không thể tin bất kỳ thỏa thuận nào với Nga vì chúng không có giá trị.

"Mọi thỏa thuận với Nga đều không đáng giá một xu", ông Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram. "Liệu có thể đàm phán với một quốc gia luôn chỉ biết tuyên truyền và nói dối?".

Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Zelensky, phát biểu trước truyền thông sau cuộc gặp giữa phái đoàn Ukraine và Nga tại Belarus ngày 28/2. Ảnh: AFP.

Nga và Ukraine đổ lỗi cho nhau sau khi các cuộc đàm phán hòa bình bị đình trệ từ cuối tháng ba đến nay. Điện Kremlin hồi đầu tháng nói rằng Ukraine không sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán hòa bình, trong khi các quan chức ở Kiev cáo buộc Moskva mới là bên khiến đàm phán không đạt được tiến bộ.

Tổng thống Zelensky hồi đầu tuần cho biết Tổng thống Vladimir Putin là quan chức Nga duy nhất ông sẵn sàng gặp mặt để thảo luận về việc chấm dứt xung đột.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine". Sau hơn ba tháng, lực lượng Nga được cho là đã lên kế hoạch tiến sâu hơn vào khu vực Donbass, miền đông Ukraine, một cách chậm rãi nhưng chắc chắn, từ khi rút khỏi các khu vực miền trung và miền bắc đất nước.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 23/5 nhận định lực lượng Nga đang đẩy mạnh các mũi tiến công khi tìm cách bao vây Severodonetsk, Lyschansk và Rubizhne để kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk, phía đông Ukraine. Cơ quan này đánh giá quân đội Ukraine tiếp tục phòng thủ mạnh mẽ, song lực lượng Nga "có một số bước tiến nhỏ" trong khu vực.

 

Nguồn tin: Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập63
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,260
  • Tổng lượt truy cập32,321,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây