Bộ trưởng Tài chính Nga nói cần nguồn tài chính khổng lồ cho hoạt động quân sự

Thứ hai - 30/05/2022 04:55
unnamed
unnamed

Bộ trưởng Tài Chính Nga - Anton Siluanov.

Nga cần nguồn tài chính khổng lồ cho hoạt động quân sự ở Ukraine, Bộ trưởng Tài Chính Nga, Anton Siluanov, nói hôm 26/5 và đưa ra tổng ngân sách kích thích cho nền kinh tế ở mức 8 nghìn tỷ rúp (120 tỷ USD).

Nga đã điều hàng chục nghìn binh sĩ đến Ukraine vào ngày 24/2, hành động này khiến phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow, đẩy mức lạm phát của Nga lên gần 18% và đẩy nước này đến bờ vực suy thoái.

“Cần phải có tiền, các nguồn lực khổng lồ cho chiến dịch đặc biệt”, ông Siluanov nói trong một bài giảng tại một trường đại học tài chính ở Moscow.

Tổng thống Vladimir Putin trong tuần này đã ra lệnh tăng 10% lương hưu và mức lương tối thiểu để giúp người Nga chống đỡ lạm phát, nhưng bác bỏ rằng các vấn đề kinh tế có liên quan đến “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Đầu tuần này, ông Siluanov cho biết các biện pháp này sẽ khiến ngân sách liên bang tiêu tốn khoảng 600 tỷ rúp trong năm nay và khoảng 1 nghìn tỷ rúp vào năm 2023.

Hôm 27/5, ông Siluanov cũng bảo vệ các biện pháp kiểm soát vốn và đóng băng tài sản của các nhà đầu tư nước ngoài từ các quốc gia “không thân thiện” mà Moscow áp đặt để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây.

“Chúng tôi sẽ giữ các khoản đầu tư của người nước ngoài từ các quốc gia không thân thiện ở Nga giống như cách họ giữ dự trữ vàng và ngoại hối của chúng tôi”, ông Siluanov nói, đề cập đến việc phương Tây đóng băng khoảng 300 tỷ USD dự trữ quốc tế của Nga tích lũy qua nhiều năm.

Ông Siluanov nói các hạn chế đối với việc di chuyển vốn đối với các nhà đầu tư nước ngoài có thể được duy trì cho đến khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hoặc các khoản dự trữ thôi bị đóng băng.

   

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay9,815
  • Tháng hiện tại342,426
  • Tổng lượt truy cập32,326,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây