Kiev rung chuyển vì các vụ không kích mới, Ukraine hồi đáp 'thông điệp' của Moscow

Thứ năm - 27/10/2022 04:01
unnamed
unnamed

Lãnh đạo chính quyền quân sự vùng Kiev cho biết, thủ đô Ukraine sáng nay (27/10) đã hứng chịu nhiều vụ không kích mới của quân Nga.

CNN trích dẫn lời Thủ hiến Kiev Oleksiy Kuleba nói, một cộng đồng dân cư trong vùng đã trở thành mục tiêu của các vụ không kích mới.

Theo lời quan chức này, nhà chức trách đã dập tắt các đám cháy tại những nơi bị bắn phá. Lực lượng phòng không địa phương đã ngăn chặn thành công một số “vật thể” trên bầu trời.

Hiện chưa có báo cáo về các trường hợp thương vong trong sự cố. 

Phía Nga chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

Tổng thống Ukraine đã nhận “thông điệp” của ông Putin

Umaro Mokhtar Sissoco Embalo, Tổng thống Guinea-Bissau hôm 26/10 cho biết, người đồng cấp Nga Putin đã yêu cầu ông chuyển một “thông điệp” đến Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về tầm quan trọng của đối thoại trực tiếp giữa Moscow và Kiev.

Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Mokhtar Sissoco Embalo (trái) bắt tay người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc gặp ở Kiev ngày 26/10. Ảnh: AP

Theo đài RT, ông Embalo tiết lộ thông tin trên trong một cuộc họp báo chung với ông Zelensky ở Kiev, một ngày sau cuộc gặp giữa ông với lãnh đạo Điện Kremlin. Tổng thống Guinea-Bissau cũng tự nhận mình là “người mang các động lực nhất định" bằng cách đóng góp cho việc khôi phục quan hệ giữa Nga - Ukraine.

Trước cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Kiev, ông Embalo phát biểu trước truyền thông rằng, ông nhận thấy ông Putin “rất cởi mở trong việc đàm phán với Tổng thống Zelensky” và ông mong “truyền đạt thiện chí này” tới nhà lãnh đạo Ukraine.

Tại cuộc họp báo sau đó, ông Zelensky hồi đáp rằng, để xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, “người ta không nên làm nổ tung cơ sở hạ tầng”. Tổng thống Ukraine cũng nhấn mạnh, bất kỳ cuộc đối thoại nào đều liên quan đến sự tôn trọng của quốc gia này dành cho quốc gia khác, bắt đầu từ việc "tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và biên giới của quốc gia đó”.

Ngược lại, hồi đầu tháng 10, Tổng thống Nga Putin cáo buộc chính quyền Zelensky từ chối thương lượng là nguyên nhân khiến các nỗ lực đàm phán giữa hai nước láng giềng nhằm chấm dứt xung đột đổ vỡ.

Tuấn Anh


Moscow đòi LHQ điều tra phòng thí nghiệm sinh học Ukraine, Kiev đánh giá tổn thất của NgaNga tuyên bố đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thành lập một phái đoàn điều tra các cáo buộc vi phạm công ước cấm sản xuất hoặc sử dụng vũ khí sinh học của Ukraine và Mỹ.

 

 

 

 

Nguồn tin: Tuấn Anh Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập80
  • Hôm nay13,797
  • Tháng hiện tại213,360
  • Tổng lượt truy cập32,679,885
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây