Cảnh sát Đan Mạch: ‘Các vụ nổ lớn’ gây ra vụ rò rỉ đường ống Nord Stream

Thứ bảy - 22/10/2022 03:42
unnamed (7)
unnamed (7)

Một cuộc điều tra sơ bộ về hư hại đối với hai đường ống dẫn khí đốt Nord Stream ở vùng biển Baltic của Đan Mạch cho thấy vụ rò rỉ là do “những vụ nổ lớn”, Reuters dẫn nguồn tin từ Cảnh sát Copenhagen cho biết hôm 18/10.

Nhà chức trách Thụy Điển và Đan Mạch đang điều tra 4 lỗ hổng trong đường ống Nord Stream 1 và 2, nối Nga và Đức qua Biển Baltic và đã trở thành tâm điểm trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Các cuộc điều tra sâu hơn về các vết vỡ ngày 26/9 trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch sẽ do Cảnh sát Copenhagen và Cơ quan An ninh và Tình báo của nước này phối hợp xử lý.

Các nhà lãnh đạo thế giới gọi những thiệt hại này là một hành động phá hoại nhưng vẫn chưa rõ ai có thể đứng sau vụ nổ.

Các phát hiện của Đan Mạch có vẻ tương đồng với kết quả của các công tố viên Thụy Điển. Phía Thụy Điển cho biết hai lỗ hổng khác trên đường ống dường như là do các vụ nổ gây ra và vụ việc đang được điều tra như một hành động phá hoại hoàn toàn.

Một đoạn dài ít nhất 50 mét bị đứt ra khỏi đường ống dẫn khí Nord Stream 1, tờ Expressen của Thụy Điển đưa tin hôm 18/10 sau khi quay những hình ảnh được cho là lần đầu tiên công bố về vụ thiệt hại.


 

Nguồn tin: Reuters

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập81
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại298,694
  • Tổng lượt truy cập32,765,219
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây