Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B đến đảo Guam trấn an đồng minh

Thứ bảy - 22/10/2022 03:24
tải xuống
tải xuống

(Ảnh minh họa) - Oanh tạc cơ B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc, ngày 13/09/2016, răn đe Bắc Triều Tiên. (Ảnh minh họa) - Oanh tạc cơ B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc, ngày 13/09/2016, răn đe Bắc Triều Tiên. REUTERS/Kim Hong-Ji

Chính phủ Mỹ hôm 20/10/2022 xác nhận oanh tạc cơ B-1B đáp xuống căn cứ quân sự tại đảo Guam trong tuần và đây là lần thứ nhì trong năm nay. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại eo biển Đài Loan và đe dọa hạt nhân Bắc Triều Tiên.

Theo hãng tin Anh Reuters, quân đội Hoa Kỳ hôm qua xác nhận đã điều oanh tạc cơ đến căn cứ quân sự trong khu vực Thái bình Dương nay. Khi được hỏi đây có phải là một tín hiệu nhắn gửi tới Bắc Triều Tiên hay không, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder khẳng định Mỹ « sát cánh với các đồng minh và đối tác nhằm ngăn chận những hành vi khiêu khích ». Đồng thời, việc điều động máy bay ném bom của Mỹ cũng nhằm thể hiện khả năng của Hoa Kỳ tiến hành các chiến dịch quân sự khi cần thiết « vào bất cử thời điểm nào ».

Một quan chức không quân Hoa Kỳ, được Reuters trích dẫn, cho biết thêm sự hiện diện của máy bay ném bom B-1B còn nhằm « cảnh cáo » các đối thủ của Hoa Kỳ trước những tham vọng muốn làm « thay đổi nguyên trạng » trong khu vực eo biển Đài Loan.

Trong thời gian gần đây, Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm tên lửa, và vũ khí của Bắc Triều Tiên thậm chí đã bay qua không phận Nhật Bản. Giới chức Mỹ và Hàn Quốc dự phóng chế độ Kim Jong Un chuẩn bị thử nghiệm bom nguyên tử và đây sẽ là lần đầu tiên từ năm 2017.

Mỹ, Nhật và Hàn Quốc dồn dập phô trương sức mạnh quân sự qua các cuộc tập trận chung với những bài tập đối phó trong trường hợp Bắc Triều Tiên tấn công. Các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, hay với cả Nhật Bản trong khu vực, luôn khiến Bắc Triều Tiên phẫn nộ. Chính quyền Kim Jong Un coi đây là một hành vi khiêu khích và thù nghịch.


 

Nguồn tin: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay12,836
  • Tháng hiện tại428,879
  • Tổng lượt truy cập32,412,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây