Ảnh vệ tinh hé lộ công sự chống tăng của Nga ở miền đông Ukraine

Thứ bảy - 22/10/2022 03:14
unnamed
unnamed

Các ảnh vệ tinh mới từ hãng công nghệ Maxar cho thấy, Nga đã cho xây dựng một công sự dài gần 2km bên ngoài thị trấn Hirske họ đang nắm quyền kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Theo CNN, công sự bao gồm 4 dãy kim tự tháp xi măng. Phía sau công sự này là một đường hào lớn. Người Nga hy vọng công trình sẽ ngăn chặn bất kỳ phương tiện và xe tăng nào của Ukraine di chuyển về phía đông.

 Công sự dài gần 2km do Nga xây dựng bên ngoài thị trấn Hirske, miền đông Ukraine. Ảnh: Maxar

Các ảnh vệ tinh bổ sung, do Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cung cấp, phản ánh việc đào hào được tiến hành theo hai phần, gồm đoạn đầu tiên được bắt đầu đào hôm 25/9 và phần thứ hai được đào trong khoảng 30/9 – 5/10.

Hai hãng thông tấn của Nga đã đưa tin từ địa điểm công sự có tên gọi “đường Wagner”, ám chỉ tập đoàn Wagner của Nga xây dựng. Kênh truyền hình Zvedza, cơ quan truyền thông của quân đội Nga cho biết đây là “tuyến phòng thủ thứ 2” nếu các lực lượng Kiev cố gắng đột phá trong khu vực.

Cả hai đoạn hào do tập đoàn Wagner đào, xuất hiện phía sau các dãy kim tự tháp chống tăng trong ảnh vệ tinh do Maxar chụp ngày 17/10.

Mặc dù công sự có thể giúp phòng thủ trước một cuộc tấn công trực diện, nhưng không có gì ngăn cản được quân Ukraine di chuyển xung quanh công sự, vốn chỉ trải dài 1,6km.

Tờ RIA/FAN của Nga hôm 18/10 đã cho đăng tải một bản đồ, đồng thời tuyên bố tập đoàn Wagner sẽ tiếp tục xây dựng “phòng tuyến” cho đến khi nó trải dài về phía đông từ biên giới Nga - Ukraine đến Kreminna và sau đó về phía nam đến Svitlodarsk.

Kết quả phân tích bản đồ của CNN ước tính, công sự sẽ kéo dài khoảng 217km. Hình ảnh vệ tinh bổ sung được xem xét không cho thấy bất kỳ công trình xây dựng nào khác dọc theo hướng chủ đích của “đường Wagner”.

Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn Wagner sử dụng chiến hào để củng cố vị trí của họ. Năm 2021, công ty cung cấp lính đánh thuê này từng xây dựng hơn 70km chiến hào trên sa mạc Libya để ngăn chặn những cuộc tập kích trên bộ nhằm vào các vị trí của họ ở đó.

 


 

Nguồn tin: Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập103
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại298,103
  • Tổng lượt truy cập32,764,628
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây