Thiệu chia sẻ -Linh mục Peter Namwong - ân nhân người Việt tị nạn tại Thái

Thứ bảy - 22/10/2022 03:34
tải xuống (2)
tải xuống (2)

Thiệu chia sẻ

Bạn Hữu thân mến, Linh mục Peter Namwongla người Thái Lan nhưng tổ tiên là người Việt Nam gốc Huế. Cách đây khoảng 300 năm thời nhà Nguyễn, vua Tự Đức là thời bắt đạo Kitô Giáo tàn khốc nhất, tổ tiên của cha  đã đi vượt biên bằng thuyền xuất phát từ vùng Rạch Giá sang Thái Lan. Cũng từ nguồn gốc và sự đồng cảm này, Cha đã giúp Đồng Bào bị kẹt lại ở Thái Lan mấy chục năm qua không ngừng nghỉ. Chuyện gì 300 năm trước đấng trời cao đã an bài thì làm sao chúng ta hiểu cho thấu?
Cũng vì ý tưởng này xin mọi người ra tay nghĩa hiệp bằng cách gởi những bản tin có liên quan đến người tỵ nạn ở Thái Lan đến với mọi người. 1000 người đọc thì sẽ có 1 người thánh thiện, 100.000 người đọc sẽ có 100 người thiện chí, 1000.000 người đọc thì sẽ có 1000 người hành động thì 1700 người tỵ nạn ở Thái Lan có hy vọng. Đơn giản vậy sao? Xin trả lời:Thật sự rất đơn giản. Trong những năm vừa qua Voice Canada bị đánh phá tơi bời vì thiếu người chuyển thông tin, từ đó thiếu người Công Chính, kẻ chủ mưu đánh phá có vài người nhưng có thể kéo bầy đàn cộng đồng mạng thành một khối đáng sợ. Bởi vì không có người tốt lên tiếng.
Như trường hợp chương trình Bóng Quá Khứ của cô Thanh Tâm hiện nay rất thành công, tuy có vài kẻ giật dây chủ mưu đánh phá tẩy chay nhưng bị chặn đứng ngay tức khắc vì có nhiều người thiện tâm lên tiếng. Cho nên sức mạnh của thông tin rất hữu hiệu.

Chào thân ái

 

Nguồn tin: Đinh Văn Thiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay19,865
  • Tháng hiện tại311,939
  • Tổng lượt truy cập32,778,464
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây