EU cam kết đẩy nhanh viện trợ quân sự cho Ukraine

Thứ ba - 11/10/2022 04:25
unnamed (2)
unnamed (2)

Pháo tự hành Caesar của Pháp viện trợ cho Ukraine

Sự kiện: Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

Lãnh đạo chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell nói rằng, khối này sẽ hỗ trợ thêm nhiều khí tài quân sự cho Ukraine trong thời gian tới.

“Chúng tôi sát cánh cùng với Ukraine, và những hỗ trợ quân sự bổ sung từ EU đang trên đường tới”, hãng tin RT dẫn lời ông Borrell nói.

RT nhận định, tuyên bố EU sẽ đẩy nhanh việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine của ông Borrell hoàn toàn có cơ sở, khi Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht trước đó cùng ngày nói rằng Berlin sẽ chuyển giao hệ thống phòng không cho Ukraine “trong những ngày tới”.  

“Hệ thống phòng không IRIS-T SLM đầu tiên dành cho Ukraine sẽ được chuyển giao trong vài ngày tới. Cuộc tấn công tên lửa của Nga nhằm vào Kiev và nhiều thành phố khác cho thấy tầm quan trọng của việc nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không cho Ukraine”, bà Lambrecht nói với ABC News.

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng các vụ tấn công bằng tên lửa của Nga không thể “đe dọa quốc gia này, và chỉ khiến người dân đoàn kết hơn”.

“Điện đã trở lại với nhiều thành phố và tỉnh thành như Mykolaiv, Zaporizhzhia, Odessa, Poltava… nhờ công lao của các tổ kỹ thuật điện lực. Nhưng buồn thay, khi các cuộc tập kích bằng tên lửa đã khiến 12 người thiệt mạng và hơn 80 dân thường khác bị thương trong ngày hôm nay”, trang President.gov.ua dẫn phát biểu đêm 10/10 của ông Zelensky.

“Tôi xin nhấn mạnh rằng Ukraine không thể bị đe dọa sau các vụ tấn công trên, và chỉ khiến cho người dân càng đoàn kết hơn”, Tổng thống Ukraine khẳng định. 


Nga nói tập kích tên lửa ‘chỉ là khởi đầu’, Hội Chữ thập đỏ ngừng cứu trợ ở UkraineQuan chức Nga cho biết, các cuộc tập kích tên lửa nhằm vào Kiev và nhiều thành phố của Ukraine mới chỉ là ‘khởi đầu’ của việc trả đũa.
   

Nguồn tin: Tuấn Trần Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay9,850
  • Tháng hiện tại440,183
  • Tổng lượt truy cập32,423,906
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây