Leo thác Đà Nẵng chụp hình, một Việt kiều Canada trượt chân chết thảm

Thứ sáu - 22/07/2022 05:24
unnamed
unnamed
ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Khi trèo lên thác cao ở khu vực suối Bà La, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, để chụp hình, một ông Việt kiều Canada không may bị trượt chân ngã xuống tử vong.
Nói với báo Tiền Phong hôm 21 Tháng Bảy, ông Thái Văn Hoài Nam, chủ tịch xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cho biết nạn nhân là ông NTTK, 46 tuổi, quốc tịch Canada.
Nơi phát hiện thi thể du khách Việt kiều Canada là khu vực thác nước cao hơn 30 mét. (Hình: HĐ/Thanh Niên)
Chiều 20 Tháng Bảy, nhóm tám người của ông K. gồm ba nam, năm nữ tới khu vực suối Bà La dã ngoại, tự tổ chức trải nghiệm, tắm suối. Trong lúc cùng với một ông trong nhóm trèo lên khu vực thác cao vài chục mét để chụp hình, ông K. bị trượt chân và ngã xuống vực.
Nhận được tin báo, Công An huyện Hòa Vang phối hợp Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy, Cứu Nạn Cứu Hộ thuộc Công An thành phố Đà Nẵng tới hiện trường.
Công An huyện Hòa Vang cho biết do địa hình nơi nạn nhân gặp nạn hiểm trở, đường nhỏ hẹp, nhiều đoạn phải đi bộ băng rừng nên đến gần 9 giờ tối 20 Tháng Bảy, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy và đưa ra khỏi rừng.
Theo báo Thanh Niên, nhóm tám người trong đoàn đi chơi cùng nạn nhân có một người quốc tịch Mỹ, người ở Sài Gòn, một người ở Hải Dương, một người ở Huế và ba người ở tại Đà Nẵng.
Cả nhóm đến du lịch Đà Nẵng từ đầu tuần và lưu trú tại một khách sạn trên đường Trần Bạch Đằng, quận Sơn Trà, sau đó đi hơn 30 km đường bộ để đến khu vực thôn Lộc Mỹ, xã Hòa Bắc. Từ đây, cả nhóm đi bộ thêm 6-7 km để đến trải nghiệm, tắm suối suối Bà La.
Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho cơ quan hữu trách để tiếp tục điều tra.
Cũng theo báo Thanh Niên, gần đây du khách nhiều nơi khi đến Đà Nẵng du lịch thường chọn đến các xã Hòa Bắc, Hòa Ninh… thuộc huyện Hòa Vang để “trải nghiệm ở khu vực suối,” trong khi địa bàn nơi này khá nguy hiểm.
Lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi rừng trong đêm 20 Tháng Bảy. (Hình: HĐ/Thanh Niên)
Mới đây hôm 8 Tháng Bảy, một nhóm du khách đang cắm trại bên bờ suối ở xã Hòa Bắc thì bất ngờ lũ cuốn từ thượng nguồn đổ về, khiến nước suối dâng cao, chảy xiết, cô lập cả nhóm. Song, cả nhóm may mắn được lực lượng cứu nạn cứu hộ giải cứu kịp thời.
Sau đó, chính quyền huyện Hòa Vang đã lên tiếng cảnh báo cả người dân và du khách không nên đi du lịch tự phát tại những dòng suối, thác nước nằm sâu trong rừng nơi đây, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. 


 

Nguồn tin: (Tr.N) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,769
  • Tổng lượt truy cập32,416,492
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây