Đệ nhất phu nhân Ukraine sẽ đọc diễn văn trước Quốc Hội Mỹ

Thứ năm - 21/07/2022 19:49
unnamed (4)
unnamed (4)

WASHINGTON, DC (NV) – Bà Olena Zelenska, đệ nhất phu nhân Ukraine, sẽ đọc diễn văn tại Quốc Hội Mỹ vào Thứ Tư, 20 Tháng Bảy, theo thông báo của bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ Viện.
Hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Hai, 18 Tháng Bảy, loan tin các nhà lập pháp Mỹ sẽ tiếp đón bà Zelenska vào lúc 11 giờ trưa Thứ Tư.
Bà Olena Zelenska (phải), đệ nhất phu nhân Ukraine, tiếp đón bà Jill Biden, đệ nhất phu nhân Mỹ, hồi Tháng Năm, tại Ukraine. (Hình: Susan Walsh/POOL/AFP via Getty Images)
Đệ nhất phu nhân Ukraine xuất hiện tại Washington DC vào hôm Thứ Hai và có cuộc gặp gỡ với bà Jill Biden, đệ nhất phu nhân Mỹ, cũng như được Ngoại Trưởng Antony Blinken tiếp kiến.
Các lá cờ Ukraina màu xanh và vàng tung bay dọc theo những lá cờ của Mỹ trên đường Pennsylvania Avenue trong ngày bà Zelenska đến thủ đô nước Mỹ lần đầu tiên trong vai trò đệ nhất phu nhân.
Ông Ned Price, phát ngôn viên bộ ngoại giao, cho biết Ngoại Trưởng Blinken bảo đảm với bà Zelenska về các cam kết của Hoa Kỳ đối với Ukraine và lên tiếng khen ngợi vì những việc chăm sóc người dân bị thương và thiệt hại khác từ chiến tranh.
Bộ Ngoại Giao, trước đó, có thông báo về một cuộc xuất hiện ngắn của của Ngoại Trưởng Blinken và Đệ Nhất Phu Nhân Zelenska, nhưng cuối cùng đã huỷ bỏ sự việc này.
Việc xuất hiện khá lặng lẽ của bà Zelenska tại Mỹ có thể phản ánh rằng bà đến Washington không với tư cách là đại diện chính thức của chính phủ Ukraine.
Hồi Tháng Năm, Đệ Nhất Phu Nhân Mỹ Jill Biden bất ngờ đến Uzhhorod, một thành phố nhỏ nằm về phía Tây Nam Ukraine, và được bà Zelenska tiếp đón.
Cuộc gặp gỡ giữa hai vị đệ nhất phu nhân giữa khung cảnh chiến tranh đang diễn ra là lần đầu tiên bà Zelenska xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 24 Tháng Hai khi Nga nổ phát súng đầu tiên xâm lăng Ukraine.
Trả lời một phỏng vấn với báo Rzeczpospolita của Ba Lan hôm 29 Tháng Tư, bà Olena Zelenska cho hay bà không gặp được chồng từ khi chiến tranh nổ ra cách đó hơn hai tháng. “Tôi chỉ nhìn thấy chồng trên TV và qua những video clip trên mạng.”
Bà Zelenska cho biết cuộc chiến không làm thay đổi chồng bà, vì “từ trước tới nay, anh ấy là như vậy, là người đáng tin cậy.”
Cũng như Tổng Thống Zelensky, bà Zelenska cáo buộc Nga âm mưu diệt chủng, lời cáo buộc mà Moscow cực lực bác bỏ.
Khi được hỏi bà muốn nhắn gửi điều gì cho mẹ hoặc vợ lính Nga hay không, bà Zelenska trả lời: “Nếu quan tài không thuyết phục được họ rằng có gì sai ở đây, tôi chẳng còn gì để nói với họ.” 


 

Nguồn tin: (MPL) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập117
  • Hôm nay22,301
  • Tháng hiện tại452,634
  • Tổng lượt truy cập32,436,357
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây