Ngoại trưởng Mỹ nhận xét bất ngờ về năng lực của quân đội Ukraine

Thứ bảy - 06/05/2023 05:11
unnamed (4)
unnamed (4)

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng quân đội Ukraine đang có vị thế tốt hơn so với những đánh giá trong tài liệu mật bị rò rỉ của Lầu Năm Góc.

Theo Washington Post, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói: "Ukraine cách đây 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng không phải là Ukraine của hiện tại. Sức mạnh của Kiev để tiến hành một cuộc phản công và ứng phó đang ở một mức độ khác".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Mỹ giải thích, những tài liệu mật bị rò rỉ của Lầu Năm Góc đề cập đến các thách thức quân sự của Ukraine "chỉ phản ánh tình hình vào một thời điểm cụ thể và không phải là điều bất biến".

Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn với Washington Post, ông Blinken cũng cho rằng Kiev "sẽ thành công trong việc giành lại nhiều lãnh thổ hơn". Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, phương Tây đã cung cấp cho Ukraine một lượng lớn vũ khí và khóa huấn luyện quân sự để chiếm được lợi thế trên tiền tuyến.

Vào đầu tháng 4, hàng loạt tài liệu tình báo của Lầu Năm Góc đã bất ngờ bị phát tán trên các mạng xã hội. Theo các tài liệu này, Chính phủ Mỹ cho rằng Ukraine đang phải đối mặt tình trạng thiếu vũ khí hạng nặng và nhân lực trầm trọng. Washington cũng hoài nghi về khả năng Kiev đạt được lợi ích trong chiến dịch phản công sắp tới.

Lãnh đạo nhóm Wagner viết thư cho Ngoại trưởng Mỹ đề nghị hợp tác

Lãnh đạo nhóm Wagner viết thư cho Ngoại trưởng Mỹ đề nghị hợp tác

Người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga đã viết thư gửi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, trong đó đề xuất việc hợp tác giữa hai bên.
 

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẽ thăm Trung Quốc khi điều kiện thích hợp

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, ông sẽ tới Bắc Kinh khi điều kiện thích hợp và chính quyền Mỹ muốn tăng cường các kênh liên lạc với Trung Quốc.
 

Quốc hội Mỹ yêu cầu Ngoại trưởng Blinken nộp tài liệu rút quân khỏi Afghanistan

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Michael McCaul yêu cầu Ngoại trưởng Antony Blinken nộp trước ngày 28/3 các tài liệu thể hiện sự không đồng ý với một số quyết định về việc rút quân khỏi Afghanistan.

Nguồn tin: Việt Dũng Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay21,204
  • Tháng hiện tại288,442
  • Tổng lượt truy cập32,754,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây