Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria

Thứ bảy - 06/05/2023 05:05
Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria
Chân dung Hussein al-Qurashi. (Ảnh: TRT)
TPO - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, các lực lượng tình báo của nước này đã tiêu diệt lãnh đạo tổ chức khủng bố IS Abu Hussein al-Qurashi ở Syria.
 
 
“Cá nhân đó bị vô hiệu trong chiến dịch của tổ chức tình báo quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria ngày hôm qua”, ông Ergodan nói trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình TRT ngày 1/5.
Ông Erdogan nói thêm rằng tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã theo dõi Qurashi từ lâu.
Theo các nguồn tin an ninh Syria, vụ đột kích xảy ra ở thị trấn Jandaris thuộc miền Bắc nước này, nơi nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm phiến quân và là một trong những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất của trận động đất ngày 6/2.
lose
Quân đội quốc gia Syria, nhóm đối lập chính có hiện diện an ninh ở khu vực, chưa đưa ra bình luận nào.
Một người dân địa phương kể lại rằng xung đột nổ ra ở khu vực rìa Jandaris từ ngày 29-30/4, sau đó vang lên một tiếng nổ lớn. Khu vực này bị lực lượng an ninh vây quanh để ngăn người dân tiếp cận.
IS chọn al-Qurashi làm thủ lĩnh từ tháng 11/2022, sau khi thủ lĩnh trước đó bị tiêu diệt trong một chiến dịch ở miền Bắc Syria.
IS chiếm một dải đất rộng ở Iraq và Syria từ năm 2014. Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi khi đó tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo trên vùng đất nhiều triệu dân.
Tuy nhiên, IS mất khả năng kiểm soát vùng đất này sau những chiến dịch do lực lượng Mỹ hậu thuẫn ở Syria và Iraq, cùng với lực lượng Syria được Iran và Nga hỗ trợ.
Vài năm gần đây, hàng ngàn tay súng còn lại chủ yếu trốn ở những vùng đất xa xôi của cả hai quốc gia, dù vẫn có khả năng thực hiện những vụ tấn công lớn.



 

Nguồn tin: Bình Giang Theo AP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập124
  • Hôm nay22,015
  • Tháng hiện tại314,089
  • Tổng lượt truy cập32,780,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây