Quan chức Nga: Quân đội phải ''ngừng lừa dối'' công luận về những thất bại ở Ukraina

Thứ bảy - 08/10/2022 09:13
tải xuống
tải xuống

Ảnh minh họa : Hạ Viện Nga tại Matxcơva trong một phiên họp ngày 05/07/2022. Ảnh minh họa : Hạ Viện Nga tại Matxcơva trong một phiên họp ngày 05/07/2022. via REUTERS - RUSSIAN STATE DUMA

Phát biểu trên kênh Telegram, hôm qua, 05/10/2022,  chủ tịch Ủy Ban Quốc Phòng tại Viện Duma ( Hạ Viện Nga ), tướng Andreï Kartapolov tuyên bố đã đến lúc quân đội Nga phải « ngừng nói dối » công luận về những thất bại quân sự tại Ukraina. Ông tuyên bố « dân Nga không ngu dốt », đã đến lúc quân đội Nga phải nói thật về những thất bại trên chiến trường Ukraina, vì nói « một phần sự thật » chỉ càng hủy hoại uy tín của quân đội.

Trong những ngày qua, chính quyền Kiev liên tục thông báo giải phóng nhiều vùng lãnh thổ ở khu vực miền đông và miền nam. Tại miền đông bắc Ukraina, quân đội Nga gặp khó khăn và đã phải tháo chạy khỏi phần lớn khu vực Kharkiv. 

Từ thủ đô Matxcơva thông tín viên Anissa El Jabri giải thích thêm về những lời lẽ hết sức cứng rắn của chủ tịch Ủy Ban Quốc Phòng Hạ Viện Nga :

Andreï Kartapolov nguyên là một sĩ quan trong quân đội và ông hiện đang điều hành Ủy Ban Quốc Phòng tại viện Duma. Nói cách khác, tiếng nói của ông rất có trọng lượng. Tướng Kartapolov đã chọn phát biểu qua kênh Telegram của Vladimir Soloviov, một nhà tuyên truyền với gần 1,3 triệu người theo dõi. Soloviov cũng là một nhân vật nổi tiếng trên đài truyền hình của Nga. Trả lời phỏng vấn trên kênh này, Kartapolov đã không khoan nhượng.

Ông tuyên bố : « Việc đầu tiên cần làm là ngừng nói dối. Đất nước của chúng ta lâm nguy. Kẻ thủ đã hiện diện trên lãnh thổ của chúng ta, không chỉ tại các vùng lãnh thổ vừa mới sáp nhập vào nước Nga, mà ngay cả ở biên giới phía tây. Hầu như tất cả các ngôi làng sát đường biên giới, trong vùng Belgorod, đều đã bị phá hủy. Ai cũng có thể biết được những thông tin đó, khi nghe thống đốc Belgorod, hay các phóng viên chiến trường tường thuật trên kênh Telegram. Nhưng bộ Quốc Phòng thì vẫn giữ nguyên giọng điệu trong các bản báo cáo hàng ngày. Điều đó ai cũng có thể biết được ».

Chiều qua, tổng thống Vladimir Putin vừa tuyên bố « hy vọng » tình hình sẽ ổn định tại các vùng lãnh thổ vừa sáp nhập vào nước Nga. Lời lẽ này như một mệnh lệnh và cũng là một lời đe dọa. Cùng lúc ông Putin đã thăng hàm thượng tướng cho lãnh đạo Cộng hòa Tchetchenia, Ramzan Kadyrov. Đây là cấp bậc cao thứ ba trong hàng ngũ quân đội Nga sau cấp đại tướng và nguyên soái. Ramzan Kadyrov cũng mới vừa chỉ trích mạnh mẽ Alexandre Lapine, phụ trách chiến dịch quân sự tại khu vực Lyman, vừa bị quân đội Ukraina chiếm lại. Cuối tuần qua, Kadyrov đã mạnh mẽ chỉ trích Alexandre Lapine là « kẻ bất tài ».

Nguồn tin: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập54
  • Hôm nay10,470
  • Tháng hiện tại426,513
  • Tổng lượt truy cập32,410,236
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây