Sống tốt mỗi ngày để về già không phải hối hận.

Thứ hai - 03/01/2022 04:19
unnamed (6)
unnamed (6)
Dù là trẻ hay già, là bắt đầu hay kết thúc, thì đều là vẻ đẹp của cuộc sống ban tặng cho con người. Vậy nên hãy sống tốt mỗi ngày để mỗi ngày qua đi, bạn không phải nuối tiếc vì một điều gì.
 
Elena 20 tuổi, xinh đẹp và tràn đầy sức sống, trên môi lúc nào cũng nở nụ cười. Lúc lên xe buýt, nhìn cụ già chậm chạp, khó nhọc bước lên làm tắc cả đoàn người, cô lẩm bẩm: “Mấy người già thật xấu xí và nặng nề, con người ta chỉ có tuổi thanh xuân là đẹp nhất, mình chán nhìn mấy người già, vì lại phải nghĩ sau này rồi mình cũng sẽ phải già mua xấu xí như thế, ngày ấy thật là khủng khiếp”.
Buổi chiều, khi đi dạo trong công viên, nhìn thấy các cụ già đang cùng nhau tập thể dục, cô lại bĩu môi: “Trẻ đẹp thì mới phải tập để giữ dáng chứ già rồi, tất cả đều xấu xí và nhăn nheo, tập để làm gì cơ chứ”. Một cụ già đi tới ngồi xuống ghế, mỉm cười mời Elena ăn táo và khen những bông hoa hồng ở trước mặt thật là đẹp. Elena từ chối, chau mày và nghĩ trong bụng: “Mình xinh đẹp thế này, ngay bên cạnh thì chả khen lại đi khen bụi hoa, đúng là người già, chán thật”.
Cụ già nhìn Elena nhẹ nhàng hỏi: “Hình như cháu đang có điều gì băn khoăn phải không?”. Elena nói ngay: “Cháu đúng là có điều thắc mắc nhưng chỉ sợ nói ra bà phật ý”. Thấy cụ già bảo cứ nói, Elena không giấu giếm: “Tuổi trẻ chúng cháu giống như những bông hoa rực rỡ tràn đầy sức sống kia, còn những người già như bà chẳng khác nào những chiếc lá mùa thu, rụng bay theo gió. Nghĩ đến lúc tuổi già cháu thấy thật là chán”.
Cụ già mỉm cười, cầm trái táo trên tay và bảo: “Cháu nói cũng có lý, nhưng ta lại cho rằng người già có cái quý riêng, họ giống như trái chín ngon ngọt này. Bông hoa thể hiện sức sống của mình ở những cánh hoa tươi đẹp, còn quả ngọt lại lắng đọng những giá trị của nó sau lớp vỏ trưởng thành, cháu ạ”. Quy luật của đời người không ai có thể tránh được, cho nên thay vì sợ tuổi già sẽ đến, con người ta nên sống tuổi trẻ thật trọn vẹn và có ý nghĩa để không bao giờ phải hối tiếc, vì đã để những ngày tháng tươi đẹp ấy trôi qua vô ích. Và cháu hãy nhớ dù là trẻ hay già, là bắt đầu hay kết thúc, thì đều là vẻ đẹp của cuộc sống ban tặng cho con người. Người già như mặt trời lúc hoàng hôn, tạo nên ráng chiều huyền ảo, và nếu không có hoàng hôn, thì bình minh sẽ không bao giờ đến”.
 

 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập134
  • Hôm nay11,481
  • Tháng hiện tại194,449
  • Tổng lượt truy cập32,660,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây