Tổng thống Zelensky tuyên bố giành lại nhiều khu vực ở miền đông và nam Ukraina

Thứ ba - 06/09/2022 03:53
unnamed
unnamed

Quân Ukraina trên đường tiến vào Donetsk, miền Đông Ukraina, ngày 28/08/2022. AP - Leo Correa

Trong một video đăng tải tối Chủ Nhật, 04/09/2022, tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định lực lượng Ukraina đã giành lại 2 khu vực ở miền nam và một khu vực ở miền đông nước này từ tay quân đội Nga. 

Trong video đăng tối Chủ Nhật, ông Zelensky gửi lời cảm ơn tới lực lượng Ukraina đã giải phóng một khu vực ở vùng Kherson và chiếm lại một số cao điểm dọc theo hướng Lysychansk - Siversk.

Lực lượng Ukraina cũng lấy lại hai khu dân cư ở miền nam nước này. Theo Reuters, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky không nêu rõ địa danh và thời gian cụ thể mà chỉ đơn giản tuyên bố nhận được “tin tốt” từ các chỉ huy quân sự cấp cao của Ukraina.  

Về phía Nga, bộ Quốc Phòng Nga cũng đăng tải một video trên cổng thông tin của bộ, xác nhận việc Kiev nỗ lực tấn công một số vùng ở Mykolaiv - Kryvyi nhưng “không thu được kết quả gì”, hãng tin AP trích dẫn.

Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Igor Konashenkov khẳng định lực lượng Nga đã tấn công vào các vị trí của quân đội và lực lượng dự bị của Ukraina. Trong vòng 24h, Ukraina đã mất 11 xe tăng, 17 xe tăng chở quân, trong đó có 4 chiếc Bradley APCs do Hoa Kỳ sản xuất.

Nguồn tin: Chi Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập85
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại316,232
  • Tổng lượt truy cập32,782,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây