Ông Trump gọi Tổng thống Biden là 'kẻ thù quốc gia'

Thứ ba - 06/09/2022 04:06
unnamed (4)
unnamed (4)

Donald Trump gọi ông Joe Biden là "kẻ thù của đất nước" trong cuộc mít tinh ở Pennsylvania, sau khi Tổng thống Mỹ chỉ trích phong trào ủng hộ người tiền nhiệm.

"Ông Biden đã có bài phát biểu độc địa, thù hận, gây chia rẽ nhất từng được đưa ra bởi một tổng thống Mỹ", ông Trump nói trong một cuộc mít tinh ở Wilkes-Barre, bang Pennsylvania ngày 3/9. "Các bạn muốn biết sự thật. Ông ấy là kẻ thù của đất nước".

Ông Trump đưa ra tuyên bố một ngày sau khi người đứng đầu Nhà Trắng mô tả tỷ phú cùng những người ủng hộ cực đoan theo quan điểm Đưa nước Mỹ Vĩ đại Trở lại (MAGA) là mối đe dọa của nền dân chủ Mỹ, tuyên bố "sẽ không khoanh tay đứng nhìn".

Phản bác lại Tổng thống Biden, ông Trump khẳng định các đảng viên Cộng hòa theo quan điểm MAGA không phải là những người phá hoại nền dân chủ mà đang cố gắng cứu lấy nó. "Mối đe dọa đối với nền dân chủ đến từ chủ nghĩa cực tả, không phải từ cánh hữu", ông nhấn mạnh.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh ở Wilkes-Barre, bang Pennsylvania, ngày 3/9. Ảnh: AFP.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh ở Wilkes-Barre, bang Pennsylvania, ngày 3/9. Ảnh: AFP.

Đây là lần đầu tiên ông Trump xuất hiện trước công chúng kể từ vụ khám dinh thự Mar-a-Lago ngày 8/8. Cựu tổng thống gọi đây là "sự phản bội công lý" có nguy cơ "tạo ra phản ứng dữ dội chưa từng thấy".

"Không có ví dụ nào sống động hơn về những mối đe dọa rất thực tế đối với nền tự do của Mỹ như vài tuần trước, khi chúng ta chứng kiến một trong những vụ lạm quyền gây sốc nhất lịch sử", ông Trump phát biểu tại cuộc mít tinh.

Pennsylvania là bang quan trọng trong lịch sử chính trị Mỹ, có thể mang đến lợi thế cho cả hai đảng trong các cuộc bầu cử giữa kỳ.

Đảng Dân chủ đang kiểm soát cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Trong cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới, toàn bộ ghế Hạ viện và khoảng 1/3 số ghế tại Thượng viện sẽ được bầu lại.

Các cuộc bầu cử giữa kỳ thường không thuận lợi cho đảng cầm quyền. Tuy nhiên, tình hình gần đây lại nghiêng về chính quyền Tổng thống Biden khi lạm phát chững lại, nhiều cải cách nổi bật của ông được quốc hội thông qua trong khi ông Trump đang đối mặt hàng loạt cuộc điều tra.

Kết quả một khảo sát mà Wall Street Journal công bố ngày 1/9 cho thấy nếu cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra ngay, 47% cử tri hợp lệ sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, 44% bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa. Hồi tháng 3, đảng Cộng hòa có lợi thế nhiều hơn 5 điểm phần trăm.

Nguồn tin: Đức Trung (Theo AFP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay7,742
  • Tháng hiện tại161,324
  • Tổng lượt truy cập32,627,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây