LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG. A (Ga 20:19-23)

Thứ năm - 28/05/2020 09:42

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG. A   (Ga 20:19-23)

THẦN CHÂN LÝ. Chiều ngày thứ nhất trong tuần, Cửa nhà đóng kín, tìm nguồn ủi an. Giê-su xuất hiện sẻ san, Bình an chúc phúc, Chúa ban ơn lành. Bàn tay thương tích vết hằn, Cạnh sườn đâm thủng, dưới vành ngực yêu. Vui mừng thị kiến mọi điều, Chết đi sống lại, cao siêu diệu vời. Thổi hơi nhận lấy lộc trời, Thánh Thần chân lý, rạng khơi dạt dào. Bảy ơn nguồn suối ngọt ngào, Các con tha tội, cao rao tình Người. Hy sinh chịu chết cứu đời, Yêu thương tha thứ, cho người trần gian. Công đầu phúc đức Chúa ban, Khổ thân chuộc tội, xóa tan hận thù. Các con cầm tội đền bù, Tội kia cầm lại, tỉnh tu sửa mình. Cầu xin ân sủng Thánh Linh, Soi lòng mở trí, thanh minh tâm hồn.
Henry Maning, một mục sư Anh Giáo, rất nổi tiếng về việc giảng thuyết và viết sách. Một ngày nọ có người bạn thân đến thăm và bình luận về các tác phẩm của mục sư. Ông bạn khen rằng các tác phẩm rất hay, nhưng không có dòng nào nói về Chúa Thánh Thần. Người bạn nghĩ đây là một thiếu xót lớn. Henry để tâm suy nghĩ lời của bạn trong hai năm tiếp theo. Rồi Henry miệt mài học hỏi về Chúa Thánh Thần. Ông đã khám phá ra ánh sáng chân lý. Henry đã trở về với Giáo Hội Công Giáo, chịu chức linh mục và rồi sau trở thành Tổng Giám Mục Westminster, Anh Quốc. Tiếp sau ngài trở thành Hồng Y và tham dự Công Đồng Vatican II.

Chúa Thánh Thần được sai đến trên các Tông đồ dưới hình lưỡi lửa. Được đầy tràn Thánh Thần, các Tông đồ bắt đầu ra rao giảng làm chứng nhân cho Chúa. Đây là sự khai mở của Giáo Hội đến với muôn dân. Vai trò của Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong sự hình thành và phát triển Giáo Hội. Thánh Thần ban cho các tông đồ và môn đệ nhiều thứ ân sủng khác nhau. Mỗi ân sủng đều sinh lợi cho đời sống chung của Giáo Hội, người thì nhận ơn nói tiếng lạ, kẻ thì được ơn chữa bệnh, người được ơn làm phép lạ hoặc nói tiên tri. Cùng một Thánh Thần hoạt động trong Giáo Hội với nhiều ân huệ để giúp mang đến lợi ích chung qua mọi thời.

Chúa Thánh Thần tiếp tục thánh hóa và canh tân Giáo Hội. Ngài luôn soi trí mở lòng Giáo Hội để cùng đồng hành với sự phát triển văn minh của nhân loại. Thánh Thần giúp Giáo Hội đi trong sự thật. Chính Ngài là nguồn chân lý. Chúng ta biết rằng chân lý không đến từ quyết định của đám đông, đa số hay dư luận chung, nhưng là do chính Chúa Thánh Thần tác động.

Có nhiều khi chúng ta than van nói rằng sao mà Giáo Hội quá cổ hủ. Không thích ứng với những trào lưu và đòi hỏi của con người thời đại. Giáo Hội qúa ngặt nghèo và khó khăn giải quyết những nhu cầu trong cuộc sống của các tín hữu. Nhiều người đã từ bỏ và chọn con đường dễ dãi hơn.

Hãy tin tưởng rằng Chúa không bỏ chúng ta mồ côi. Thần Chân Lý sẽ hoạt động nơi chúng ta và hướng dẫn chúng con trong sự thật. Chúng ta không sợ lầm lạc trong bóng tối của thế gian. Cầu Chúa Thánh Thần hướng dẫn, chúng ta sẽ tìm được sự bình an và chân lý đích thực.
Lm. Giuse Trần Việt Hùng
Bronx, New York

Tác giả bài viết: Lm. Giuse Trần Việt Hùng Bronx, New York

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập48
  • Hôm nay10,718
  • Tháng hiện tại426,761
  • Tổng lượt truy cập32,410,484
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây