Biden tặng Putin kính mát và tượng bò rừng làm quà lưu niệm

Thứ sáu - 18/06/2021 09:04
unnamed (1)
unnamed (1)

GENEVA, Thụy Sĩ (AP) – Tổng Thống Joe Biden đánh dấu cuộc họp thượng đỉnh giữa ông và Tổng Thống Nga Vladimir Putin bằng món quà tặng, là cặp kính mát, đặc biệt chế tạo cho các phi công, và một tượng bò rừng làm bằng pha lê, theo một giới chức Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Tư, 16 Tháng Sáu.

 

Ông Biden vẫn thường thấy đeo cặp kính mát Ray-Ban ở khắp mọi nơi, và thỉnh thoảng cũng bị giễu cợt về điều này. Mới đây, ông đã bị nhiều người phê bình vì đeo kính mát khi gặp Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị ở Điện Windsor hôm Chủ Nhật vừa qua.

Tổng Thống Joe Biden đeo kính mát khi lên phi cơ rời khỏi Geneva, Thụy Sĩ. (Hình: Martial Trezzini/Keystone via AP, Pool)

Cặp kính mát Tổng Thống Biden tặng cho Tổng Thống Putin là do công ty Randolph USA ở Massachusetts chế tạo và được thiết kế cho các phi công quân sự Mỹ, giá từ hơn $200 tới hơn $300.

Ông Putin cũng nhận được từ Tổng Thống Biden một bức tượng con bò rừng Mỹ, làm bằng pha lê, do công ty Steuben Glass ở New York sản xuất. Giá tượng này có thể vào khoảng hơn $3,000.

Kính mát do công ty Randolph chế tạo, (Hình minh họa: Randolph)

Bò rừng (bison) là một trong các thú vật biểu tượng quốc gia Mỹ.

Việc tặng quà giữa các nguyên thủ quốc gia là truyền thống có từ nhiều thế kỷ nay, theo cơ quan Thư Khố Quốc Gia. Các món quà này được coi là hành động của tình thân, hợp tác và ngoại giao.

Điện Kremlin chưa cho biết là ông Putin có đáp trả việc tặng quà này hay không và nếu có thì đã tặng quà gì.

Tượng bò rừng Mỹ bằng pha lê do công ty Steuben Glass sản xuất. (Hình minh họa: Steuben Glass)

Trong cuộc họp thượng đỉnh G7, Tổng Thống Biden tặng Thủ Tướng Anh Boris Johnson một chiếc xe đạp được chế tạo riêng cho ông này.

Công ty Bilenky Cycle Works nói với tờ Washington Post rằng Bộ Ngoại Giao Mỹ trả $1,800 cho chiếc xe đạp, thường được bán với giá $6,000. (V.Giang) [qd]

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay20,034
  • Tháng hiện tại312,108
  • Tổng lượt truy cập32,778,633
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây