Moscow bác đối thoại với Mỹ về Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát chiến trường

Thứ năm - 10/11/2022 03:59
unnamed (2)
unnamed (2)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko hôm 8/11 cho biết, Nga sẽ không đàm phán với Mỹ về vấn đề Ukraine.

Theo hãng tin RT, khi được cánh báo giới hỏi về việc liệu những cuộc đối thoại song phương giữa Nga và Mỹ về vấn đề Ukraine có khả năng xảy ra hay không, ông Rudenko đã thẳng thừng đáp rằng “không có chuyện đó”.

Ảnh minh họa: Sputnik/ Bộ Quốc phòng Mỹ

“Tất nhiên, chúng tôi vẫn sẵn sàng thực hiện các cuộc đàm phán với Ukraine mà không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào, ngoại trừ việc Kiev phải thể hiện sự thiện chí. Dù phía Ukraine đã thông qua đạo luật cấm đàm phán với chúng tôi, thì đó là sự lựa chọn của họ”, ông Rudenko cho biết.

Theo RT, những tuyên bố trên của Thứ trưởng Ngoại giao Nga được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tờ Bưu điện Washington hé lộ rằng một số quan chức Mỹ đang yêu cầu phía Ukraine bày tỏ sự thiện chí trong việc đàm phán với Nga. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đi thị sát chiến trường Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 8/11 đã tới thị sát chiến trường Ukraine lần đầu kể từ lúc bổ nhiệm Tướng Sergey Surovikin làm tổng chỉ huy mới cho chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Ông Shoigu đã tới kiểm tra Sở Chỉ huy lực lượng liên hợp Nga đang thực hiện nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Sau đó, Bộ trưởng Shoigu đã được nghe báo cáo từ Tướng Surovikin về tình hình chiến dịch ở thời điểm hiện tại, bản chất của nhiều hoạt động quân sự từ đối phương và việc tiến hành nhiệm vụ của quân Nga ở vô số khu vực khác nhau”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

“Ông Surovikin cũng báo cáo riêng cho Bộ trưởng Shoigu về việc cung ứng các trang thiết bị cho quân nhân mới nhập ngũ theo lệnh động viên một phần”, thông cáo viết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Shoigu sau đó đã trao một số huân chương, huy chương cùng nhiều phần thưởng cấp nhà nước khác cho những quân nhân đang thực hiện nhiệm vụ tại sở chỉ huy “vì lòng dũng cảm”. 


Ukraine ra điều kiện đàm phán với Nga, Moscow phát tiền cho người sơ tán khỏi KhersonUkraine sẽ chỉ đàm phán với Nga nếu các vùng lãnh thổ được trả lại toàn bộ. Người dân Kherson sơ tán tới lãnh thổ Nga sẽ nhận được tiền trợ cấp và giấy chứng nhận cư trú.

Ukraine chuẩn bị tác chiến đô thị ở Kherson, Nga bắt nhiều đặc vụ của KievQuân đội Ukraine dự đoán rằng, binh sĩ của họ sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc giao tranh ác liệt trước khi giành lại quyền kiểm soát thành phố Kherson từ đối phương.

Ukraine tuyên bố Nga hứng tổn thất lớn ở DonetskTổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, giao tranh ác liệt đang diễn ra ở nhiều nơi thuộc vùng Donetsk, miền đông đất nước và quân Nga đang hứng chịu tổn thất lớn ở đây.

 

Nguồn tin: Tuấn Trần Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập24
  • Hôm nay11,467
  • Tháng hiện tại181,889
  • Tổng lượt truy cập32,648,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây