Bắc Triều Tiên lần đầu tiên phóng tên lửa về phía nam, Hàn Quốc ngay lập tức đáp trả

Thứ sáu - 04/11/2022 09:40
tải xuống
tải xuống

Người dân theo dõi tin Bắc Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo qua truyền hình, tại một điểm công cộng ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 02/11/2022. Người dân theo dõi tin Bắc Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo qua truyền hình, tại một điểm công cộng ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 02/11/2022. REUTERS - YONHAP NEWS AGENCY

Rạng sáng hôm nay, 02/11/2022, lần đầu tiên Bắc Triều Tiên đã bắn tên lửa về phía nam kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên. Hàn Quốc đã điều máy bay phóng tên lửa không đối địa để đáp trả lại hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Từ Seoul, thông tín viên Trần Công tường trình :

Sáng nay, Bắc Triều Tiên đã bắn hơn 10 tên lửa các loại bao gồm cả tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tên lửa địa đối không về khu vực biển Nhật Bản, đặc biệt có một tên lửa đã bắn về hướng Hàn Quốc và vượt qua ranh giới vùng biển quốc tế, sát lãnh hải Hàn Quốc. Tên lửa này rơi cách đảo Sokcho 57 km và đảo Ulleung 167 km. Đây là lần đầu tiên Bắc Triều Tiên bắn tên lửa về phía Hàn Quốc.

Hành động này được Bình Nhưỡng giải thích là nhằm đáp trả lại cuộc tập trận trên không của Mỹ và Hàn Quốc mang tên “Bão táp cảnh giác”, với sự tham gia của rất nhiều chiến đấu cơ hiện đại. Bình Nhưỡng tuyên bố Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải trả giá “cực kỳ khủng khiếp” nếu sử dụng vũ lực.

Đáp lại hành động khiêu khích nói trên, Hàn Quốc đã bắn 3 quả tên lửa không đối địa từ máy bay chiến đấu của không quân nước này. Hành động này thể hiện thái độ cứng rắn với Bắc Triều Tiên, đồng thời chứng minh khả năng tấn công chính xác của quân đội Hàn Quốc.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Hàn cũng đã có cuộc họp để trao đổi thông tin về tình hình phóng tên lửa và củng cố thế trận phòng thủ trước các mối đe dọa của Bắc Triều Tiên. Đại diện quân đội Hàn Quốc cho biết “sẽ duy trì tư thế sẵn sàng để đáp trả áp đảo bất kỳ hành động khiêu khích nào của Bắc Triều Tiên và bảo đảm an toàn cho người dân Hàn Quốc”.

Theo quân đội Hàn Quốc, ngoài số tên lửa nói trên, sáng nay, Bắc Triều Tiên lại bắn thêm 4 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ hai địa điểm ở tỉnh Pyongan của miền bắc. Bên cạnh đó, quân đội Bắc Triều Tiên còn bắn hơn 100 đạo pháo vào « vùng đệm » trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Về phần mình, tổng thống Yoon Suk-yeol kịch liệt lên án hành động « khiêu khích » của Bình Nhưỡng, xem đây là « một cuộc xâm lăng trên thực tế ». Ông còn triệu tập một cuộc họp của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia để thảo luận vụ này. Chính phủ Seoul đã buộc phải đóng nhiều đường hàng không trên vùng Biển Nhật Bản, khuyến cáo các hãng hàng không tránh khu vực này để bảo đảo an toàn cho các chuyến bay đến Hoa Kỳ và Nhật Bản.


 

Nguồn tin: Trần Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập118
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại296,461
  • Tổng lượt truy cập32,762,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây