Bên trong chiến hào của binh lính Ukraine tại Kherson

Thứ sáu - 04/11/2022 09:36
unnamed
unnamed

Những hình ảnh hiếm hoi về mạng lưới chiến hào cung cấp nơi trú ẩn, nghỉ ngơi cho binh lính Ukraine tại khu vực Kherson đã được hé lộ.

Theo Sky News, khu vực nằm giữa 2 vùng Mykolaiv và Kherson là một cánh đồng bằng phẳng, người dân trong những ngôi làng lân cận cũng đã di tản để không bị ảnh hưởng bởi các cuộc giao tranh. Tuy vậy, nằm dưới vùng đất thấp này là mạng lưới chiến hào và đường hầm kéo dài nhiều km, cung cấp nơi trú ẩn cho những người lính Ukraine.

Các cây gỗ lớn được dùng để ngụy trang và bảo vệ chiến hào. Ảnh: SN

Phóng viên John Sparks của Sky News là người đã có cơ hội được tiếp cận mạng lưới chiến hào tại khu vực Kherson, nơi ông miêu tả là "chật chội và ngột ngạt như thời Thế chiến I".

Đầu tiên, ông Sparks được dẫn xuống một lối đi nhỏ hẹp, tại đây, một người lính chỉ vào cái hốc được che bằng một miếng gỗ trên tường và mở nó ra, đây là một "phòng ngủ".

"Những cái hốc kiểu này là nơi chúng tôi ngủ và trú ẩn. Vì khu vực này thường xuyên bị tập kích nên các chiến hào để tránh bom đạn là vô cùng cần thiết. Người Nga sử dụng mọi thứ mà họ có, từ đạn xe tăng, súng cối, pháo, bom chùm tới tên lửa, các cuộc tấn công diễn ra hàng ngày", sĩ quan Oleksandr chia sẻ.

"Phòng ngủ" của binh lính Ukraine bên trong chiến hào. Ảnh: SN

Cách "phòng ngủ" không xa là 2 người lính khác đang xem xét tình hình xung quanh từ trạm quan sát bên trong chiến hào. Khu vực này vô cùng chật chội, nhưng lực lượng Ukraine tin rằng họ sẽ sớm giành lại được nhiều lãnh thổ hơn.

"Chúng tôi sẽ không ở lại chiến hào này quá lâu, chỉ vài ngày thôi. Ngay cả khi mùa đông sắp tới, chúng tôi vẫn chịu đựng được", một người lính tên Anatoly nói.

Một khu vực để đồ cá nhân bên trong chiến hào. Ảnh: SN

Chiến hào này có một ụ súng máy được sử dụng để phòng thủ, nhưng chúng ở khá xa khu vực trú ẩn. Băng qua bãi đất trống, phóng viên của Sky News được thấy một rãnh cạn, nơi có 2 khẩu pháo tự động đang ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu. 

"Hàng của Đức đấy, dùng tốt lắm. Nếu anh nhìn về hướng 11 giờ, có một tòa nhà bỏ hoang, tình báo của chúng tôi nói rằng đối phương đang trú ẩn ở đó", một người lính nói.

Một người lính Ukraine bên trong chiến hào chật chội và ngột ngạt. Ảnh: SN

Mạng lưới chiến hào này nằm ở vị trí cực kỳ quan trọng, là cửa ngõ tiến vào thành phố Kherson, miền Nam Ukraine. Nếu lực lượng Ukraine có thể giành quyền kiểm soát thành phố, họ sẽ buộc Nga phải rút khỏi bờ Đông sông Dnipro.

Việt Dũng

Nỗ lực trở lại cuộc sống bình thường của những ngôi làng Ukraine

Nỗ lực trở lại cuộc sống bình thường của những ngôi làng Ukraine

Sau khi quân đội Nga rời đi, người dân Yahidne và Makariv cùng các tình nguyện viên đang nỗ lực xây dựng lại ngôi làng của họ, nhằm quay lại cuộc sống bình thường trước khi mùa đông tới.
Bức tranh ảm đạm về một ngôi làng nhỏ ở miền đông Ukraine

Bức tranh ảm đạm về một ngôi làng nhỏ ở miền đông Ukraine

Người dân ở làng Siversk thuộc vùng Donbass, Ukraine đang trải qua cuộc sống không ai tưởng tượng nổi ở thế kỉ 21. Cả ngôi làng có một bác sĩ, không điện, không nước và thường xuyên thiếu thốn đồ ăn.

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập91
  • Hôm nay10,620
  • Tháng hiện tại193,588
  • Tổng lượt truy cập32,660,113
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây