Gioan 6: 1-15 Năm Bánh Hai Cá.

Thứ bảy - 24/07/2021 09:21
Gioan 6: 1-15 Năm Bánh Hai Cá.
CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN. B

Xin Chúa mở rộng bàn tay ra thi ân cho chúng tôi được no nê. Chúa Giêsu đã nhìn biết được những nhu cầu cần thiếu của con người. Thực phẩm là nhu cầu thiết yếu để nuôi dưỡng đời sống của con người. Với năm chiếc bánh và hai con cá, Chúa đã hóa ra nuôi trên năm ngàn người ăn no nê. Chúa đã ban cho dư tràn.
 
Không phải ngày nào Chúa cũng hóa bánh ra nhiều nuôi dân. Chúa có quyền năng để ban phát của ăn như Chúa đã ban Manna cho dân Do Thái trong suốt hành trình lưu lạc trong sa mạc. Chúa chú trọng đến của ăn tinh thần. Chúa không đến trần gian để làm kinh tế lo thực phẩm phần xác. Chúa đến ban ơn cứu độ. Chúa cũng quan tâm đến sự đói khổ và những nhu cầu phần xác của con người. Chính Chúa hạ thân trong cảnh cơ nghèo. Chúa thấu hiểu sự đói khổ và nghèo túng. Việc lo làm ăn sinh sống nuôi thân xác, Chúa trao cho con người làm chủ để cùng chia xẻ với nhau.
 
Truyện kể vào một buổi chiều, thầy dòng chăm chú cầu nguyện. Thầy thấy một bà mẹ tật nguyền lê bước xin thức ăn cho đứa con bị suy dinh dưỡng. Nhìn cảnh khổ đau, thầy ngước nhìn lên Chúa thầm cầu nguyện và như có vẻ oán trách Chúa: Lạy Chúa toàn năng và đại lượng. Sao Chúa lại để cảnh khổ đau và đói khát trên trần gian này. Trong lúc đó, tâm hồn thầy nghe được tiếng lòng. Chúa phán: Ta đã làm. Ta đã dựng nên con.
 
Cảnh đời đói khát xảy ra khắp nơiĐói cơm đói gạo. Đói nhu cầu vật chất. Đói lương thực thiêng liêng. Đói tình thương. Đói chân lý. Đói khát làm con người héo tàn. Người đời luôn hăng hái tìm kiếm và tích lũy cho thật nhiều của cải nuôi sống thân xác. Có nhiều người sống trên nhung lụa hoang phí của cải. Có những người làm lụng vất vả cả đời cũng không đủ ăn. Chúa đứng về phe những người nghèo. Chúa cần sự giúp đỡ và sự chia xẻ. Ngày phán xét, Chúa sẽ hỏi: bao nhiêu chúng ta đã giúp đỡ cho những người nghèo khổ và đói khát. Việc công bằng chia xớt và việc bác ái sẽ là phần thưởng đời sau.
 
Chúa nhắn nhủ chúng ta rằng nhu cầu cuộc sống không chỉ là cơm bánh nhưng là nguồn tình yêu chia xẻ. Lương thực cần thiết làm no thỏa khát vọng của con người chính là tình yêu. Chỉ có tình yêu mới lấp đầy và mới giải khát cho những ước vọng sâu xa của con người.
 
 
Lm. Giuse Trần Việt Hùng

 

Nguồn tin: Lm. Giuse Trần Việt Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,324
  • Tháng hiện tại342,935
  • Tổng lượt truy cập32,326,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây