EU tài trợ vũ khí cho Ukraine, cấm máy bay Nga qua không phận BRUSSEL

Thứ hai - 28/02/2022 18:48
unnamed (3)
unnamed (3)
Bỉ (NV) Liên Âu (EU) tuyên bố đóng cửa không phận với các máy bay Nga và tài trợ vũ khí cho Ukraine trước tình hình Moscow xâm lược nước láng giềng.
Bà Ursula von der Leyen, chủ tịch Hội Đồng Liên Âu, tuyên bố hôm Chủ Nhật, 27 Tháng Hai,  rằng: “Chúng tôi đóng cửa không phận EU đối với các máy bay thuộc sở hữu của Nga, được đăng ký của Nga hoặc do Nga kiểm soát.”
Bà Ursula von der Leyen, chủ tịch Hội Đồng Liên Âu. (Hình: Alexandra Beier/Getty Images)
“Các máy bay Nga không thể đáp, cất cánh hoặc bay qua lãnh thổ của EU,” vị nữ chủ tịch Liên Âu nói rõ thêm và lưu ý rằng lệnh cấm bao gồm “luôn cả máy bay phản lực riêng của các nhà tài phiệt.”
Đồng thời, bà Von der Leyen cũng thông báo Liên Âu lần đầu tiên sẽ “tài trợ cho việc mua và chuyển giao vũ khí cùng thiết bị quân sự cho một quốc gia đang bị tấn công.” 
Chưa hết, bà còn nhắc đến việc sẽ cấm “cỗ máy truyền thông của Điện Kremlin” hoạt động trong những ngày sắp tới, cụ thể là không cho đài Russia Today (RT) và Spunik phát sóng trên lãnh thổ Liên Âu.
Thêm vào đó, Liên Âu sẽ tiếp tục tăng thêm cấm vận trên chế độ của ông Alexander Lukashenko, tổng thống Belarus, trong việc đóng vai trò một cách hung hãn vào cuộc xâm lăng Ukraine.
Tương tự, Canada cũng đóng cửa không phận đối với các chuyến bay của Nga vào Chủ Nhật.
“Lệnh cấm máy bay Nga vào không phận Canada có hiệu lực ngay lập tức. Chúng tôi buộc Nga phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vô cớ chống lại Ukraine,” ông Omar Alghabra, bộ trưởng giao thông vận tải Canada, cho biết.
Những quyết định này được đưa ra sau khi Mỹ và các đồng minh loại một số ngân hàng Nga ra khỏi tổ chức tài chính toàn cầu SWIFT và tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp ngăn Ngân Hàng Quốc Gia Nga sử dụng dự trữ để phá bỏ các lệnh trừng phạt đó. 
 

Nguồn tin: (MPL) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập26
  • Hôm nay14,270
  • Tháng hiện tại253,798
  • Tổng lượt truy cập32,720,323
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây