Lính Ukraine kích nổ bản thân để chặn quân Nga

Thứ hai - 28/02/2022 01:40
unnamed
unnamed
 

Shakun, lính thủy đánh bộ Ukraine, kích nổ bãi mìn, tự cho nổ tung mình và cây cầu để chặn đà tiến của quân đội Nga ở nam Ukraine.

Theo Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, Vitaly Shakun đang tuần tra cây cầu Henichesk ở vùng Kherson, phía nam Ukraine, gần bán đảo Crimea, hôm 24/2 thì quân đội Nga tiến đến. Tiểu đoàn của anh quyết định cách duy nhất để ngăn chặn là cho nổ tung cây cầu.

Vitaly Shakun, lính thủy đánh bộ Ukraine. Ảnh: Daily Star.

Cây cầu khi đó được đặt mìn và Shakun không có có đủ thời gian thoát ra. Shakun đã nhắn cho đơn vị báo rằng anh sẽ hiến thân để cho nổ bãi mìn, phá hủy cầu. Vài giây sau, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Hành động của Shakun đã giúp làm chậm đà tiến công của quân đội Nga, cho phép đồng đội tái triển khai đội hình chống trả, theo Bộ tổng tham mưu.

Theo một bài đăng của đơn vị, Shakun sẽ được vinh danh vì lòng dũng cảm. "Để ngăn bước tiến của xe tăng địch, họ quyết định cho nổ cây cầu đường bộ Henichesk. Vitaly Volodymyrovych Shakun, kỹ sư của tiểu đoàn, đã tình nguyện thực hiện nhiệm vụ này. Cây cầu đã được đặt mìn nhưng anh không thể rời đi".

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, cho biết Moskva "không thể cảm thấy an toàn, không thể phát triển hay tồn tại với mối đe dọa thường trực từ Ukraine". Sau hai ngày tiến hành chiến dịch, quân đội Nga đang áp sát thủ đô Kiev của Ukraine, nơi giao tranh đang diễn ra dữ dội.

Cây cầu Henichesk bị phá hủy một phần. Ảnh: Daily Star.

Cây cầu Henichesk bị phá hủy một phần. Ảnh: Daily Star.

Mỹ cùng các đồng minh, trong đó có Liên minh châu Âu (EU), đã áp đặt loạt biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và cả Tổng thống Putin. Moskva khẳng định loạt lệnh trừng phạt thể hiện sự bất lực của phương Tây.

Điện Kremlin cho hay đã đề nghị gặp các quan chức Ukraine tại thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán, nhưng Ukraine lại đề xuất tổ chức hội đàm ở Warsaw, Ba Lan, khiến tiến trình bị đình trệ.

Vị trí vùng Kherson, Ukraine. Đồ họa: Guardian.

Vị trí vùng Kherson, Ukraine. Đồ họa: Guardian.

Tổng thống Ukraine sau đó khẳng định Kiev luôn sẵn sàng đàm phán về ngừng bắn. Cố vấn của Tổng thống Ukraine nói các cuộc tham vấn đang được tiến hành về địa điểm và thời gian đàm phán.

 

Nguồn tin: Vũ Hoàng (Theo Daily Star)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập91
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại293,120
  • Tổng lượt truy cập32,759,645
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây