Lãnh đạo NATO: ‘Putin đã phạm sai lầm lớn’

Thứ bảy - 26/03/2022 04:42
unnamed (4)
unnamed (4)

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đến cuộc họp báo trước cuộc họp thượng đỉnh quan trọng của NATO ở Brussels hôm 23/3


Thi thể của hai lính Nga nằm ở khu giao tranh giữa các thị trấn Irpin và Bucha, nơi quân Nga và quân Ukraine đã giao tranh được hơn một tuần
Thi thể của hai lính Nga nằm ở khu giao tranh giữa các thị trấn Irpin và Bucha, nơi quân Nga và quân Ukraine đã giao tranh được hơn một tuần

 

NATO: 40.000 lính Nga chết, bị thương, mất tích hay bị bắt

NATO cho biết có tới 40.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng, bị thương, bị bắt làm tù binh hay bị mất tích ở Ukraine, một quan chức quân sự cấp cao của liên minh quân sự này được tờ Wall Street Journal dẫn lời cho biết.

NATO tính toán con số này dựa trên thông tin do chính quyền Ukraine cung cấp và thông tin thu được từ Nga – cả chính thức và tình cờ, quan chức này cho biết.

Nga bắt đầu cuộc xâm lược với khoảng 190.000 quân. Kể từ đó, họ đã đổ thêm quân từ Chechnya, Syria và các nơi khác vào Ukraine.

Còn CNN cho biết thi thể binh lính Nga ‘chất đống’ ở Ukraine trong lúc Moscow đang ‘che giấu cái giá thật sự của cuộc chiến.

Những ngày xuân nắng ấm đầu tiên ở Mykolaiv miền nam đang dẫn đến một thực tế nghiệt ngã: mùi tử thi.

Khi sương giá tan chảy và mặt đất tan băng, thi thể của những người lính Nga rải rác khắp nơi đang trở thành vấn đề, theo CNN.

Trong bài phát biểu qua video hàng đêm của mình hôm 19/3, ông Vitaly Kim, thống đốc khu vực, kêu gọi người dân địa phương giúp thu gom thi thể và bỏ vào túi, khi nhiệt độ tăng lên trên mức đóng băng.

Hải quân Ukraine nói họ phá hủy tàu đổ bộ của Nga

Hải quân Ukraine hôm 24/3 cho biết họ đã phá hủy Orsk, tàu đổ bộ lớn của Nga ở gần thành phố cảng Berdyansk.

Một tuyên bố ngắn trên Facebook về con tàu đi kèm với hình ảnh và video cho thấy lửa và những cột khói dày đặc ở cảng.

Quân đội Nga chưa bình luận về những gì xảy ra với con tàu.

Berdyansk đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga kể từ ngày 27/2.

(AP)


15:24

Stoltenberg: vũ khí hóa học sẽ thay đổi tiến trình cuộc chiến

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng bất kỳ cuộc tấn công hóa học nào của Nga vào Ukraine sẽ thay đổi tiến trình của cuộc chiến nhưng ông không nói liệu NATO có hành động quân sự để đáp trả hay không.

Khi được hỏi liệu một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học có phải là lằn ranh đỏ đối với NATO hay không, ông Stoltenberg nói: “Tôi sẽ không suy đoán ngoài việc NATO luôn sẵn sàng phòng vệ, bảo vệ và phản ứng với bất kỳ hình thức tấn công nào vào một quốc gia đồng minh NATO”.

Ông Stoltenberg nói rằng ‘việc sử dụng vũ khí hóa học bất kỳ về cơ bản sẽ thay đổi bản chất của cuộc xung đột. Đó sẽ là vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế, và nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng và sâu rộng’.

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập110
  • Hôm nay14,096
  • Tháng hiện tại213,659
  • Tổng lượt truy cập32,680,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây