Trung Quốc chưa xác nhận máy bay quân sự rớt ở Biển Đông, nhưng làm đám tang

Thứ bảy - 26/03/2022 04:38
unnamed (3)
unnamed (3)


BIỂN ĐÔNG, Việt Nam (NV) – Hơn 20 ngày sau vụ một phi cơ của Không Quân Trung Quốc được xác nhận rớt tại Biển Đông vào ngày 1 Tháng Ba ngoài khơi bờ biển Việt Nam, báo South China Morning Post của Hồng Kông tiết lộ về đám tang những quân nhân xấu số trên chiếc phi cơ này.
Theo đó, tang lễ đã được tổ chức cho ít nhất bảy phi công và phi hành đoàn của quân đội Trung Quốc khi chiếc phi cơ trinh sát biển loại Y-8 của Trung Quốc bị mất tích khi bay trong khu vực ở về phía Tây Nam của Sanya (Tam Á), thuộc tỉnh Hải Nam hôm 1 Tháng Ba.
Đám tang phi công Qiu Mingdian, 36 tuổi, và Zhang Di, 35 tuổi, tại nghĩa trang liệt sĩ ở tỉnh Sơn Đông. (Hình: Weibo)
Đến nay, quân đội Trung Quốc vẫn chưa xác nhận vụ rơi phi cơ.
Hôm 10 Tháng Ba, Cơ Quan An Ninh Quốc Gia Đài Loan (NSB) cho rằng Trung Quốc mở đợt tập trận thực chất là một hoạt động tìm kiếm và cứu nạn phi cơ Y-8 rớt ở Biển Đông.
South China Morning Post ghi nhận tang lễ cho quân nhân được tổ chức vào hôm 21 Tháng Ba tại tỉnh Sơn Đông và An Huy.
Tại Sơn Đông, phi công Qiu Mingdian, 36 tuổi, và Zhang Di, 35 tuổi, đã được an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ Tengzhou, theo một bài đăng trên WeChat của chính quyền thành phố Đằng Châu.
Một đám tang khác cũng được tổ chức cho một phi công khác, Wang Zhonghui, 24 tuổi, ở quận Kim Hương, theo một đoạn video được chính quyền công bố.
Tại tỉnh An Huy, một đoạn video clip cho thấy đám tang hai phi công Peng Bo, 31 tuổi, và Cao Lihao, 25 tuổi, đã được cử hành.
Đồng thời, một đám tang cũng được tổ chức cho Sun Honglin, 29 tuổi, ở tỉnh Hà Bắc.
Bia mộ mới lập của Huang Gaoming, 28 tuổi, ghi ông này là thành viên của một đội chống tàu ngầm Quân Đội Trung Quốc và ngày chết là 1 Tháng Ba. (Hình: South China Morning Post)
Ngoài ra, có thêm đám tang cho hai quân nhân khác được cho là đã chết trong vụ rơi chiếc phi cơ Y-8: Huang Gaoming, 28 tuổi, và Zhou Xingyu, 26. Theo bia mộ của họ, cả hai đều là thành viên của đội chống tàu ngầm của quân đội Trung Quốc được trang bị phi cơ Y-8, và cả hai đều chết vào ngày 1 Tháng Ba.
Theo báo chí Trung Quốc, mẫu máy bay chống ngầm mới nhất Y-8Q thường chở khoảng 10 phi hành đoàn – bao gồm phi công, người điều khiển radar và sonar, cũng như những người mang vũ khí.
Một chuyên gia quân sự tại Hồng Kông cho biết động cơ của Y-8 “có thể gặp trục trặc ở độ cao thấp, lưu ý rằng một số hoạt động sonar và ném bom cần phải được thực hiện ở độ cao khoảng 150 mét (490 ft).”
 

Nguồn tin:  (N.H.K) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập130
  • Hôm nay24,101
  • Tháng hiện tại454,434
  • Tổng lượt truy cập32,438,157
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây