TRỰC TIẾP: TT Zelenskiy nói Ukraine và Nga đồng ý đàm phán mà không có điều kiện tiên quyết

Thứ hai - 28/02/2022 18:46
unnamed (2)
unnamed (2)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy
Đan Mạch nói mở rộng cửa cho người tị nạn Ukraine
Bộ trưởng Nhập cư Đan Mạch Mattias Tesfaye cho biết Đan Mạch đã sẵn sàng cung cấp nơi trú ngụ cho những người Ukraine đang chạy trốn khỏi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.
"Chúng tôi có 13.000 công dân Ukraine đang sống ở Đan Mạch. Tôi biết rằng một số người muốn rời Ukraine muốn sống với gia đình và bạn bè của họ ở Đan Mạch", ông nói với các phóng viên khi đến dự cuộc họp đặc biệt với những người đồng cấp EU ở Brussels để thảo luận về cuộc khủng hoảng.
"Tôi đã cho thấy rất rõ ràng rằng cánh cửa của Đan Mạch đang mở và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”.
[Reuters]
TT Zelenskiy: Ukraine và Nga đồng ý đàm phán mà không có điều kiện tiên quyết
Các quan chức Ukraine và Nga sẽ gặp nhau để đàm phán tại một địa điểm trên biên giới giữa Belarus và Ukraine, văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết hôm Chủ nhật.
Đây là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi Nga mở cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine vào tuần trước.
Cuộc đàm phán sẽ được tổ chức mà không có điều kiện tiên quyết và là kết quả của cuộc điện đàm giữa ông Zelenskiy và Tổng thống Belarus, ông Zelenskiy cho biết.
"Chúng tôi nhất trí rằng phái đoàn Ukraine sẽ gặp phái đoàn Nga trên biên giới Ukraine - Belarus, gần sông Pripyat, mà không có điều kiện tiên quyết nào", ông nói trong một tuyên bố.
[Reuters]
Điện Kremlin: Israel đề nghị làm trung gian hòa giải
Điện Kremlin cho biết Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã đề nghị giúp làm trung gian hòa giải để chấm dứt chiến sự ở Ukraine.
Điện Kremlin cho biết Bennett đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc điện đàm hôm 27/2 rằng Israel sẵn sàng đóng vai trò hòa giải. Điện Kremlin không cho biết liệu nhà lãnh đạo Nga có chấp nhận lời đề nghị hay không.
Điện Kremlin cho biết ông Putin nói với Bennet rằng Nga đã cử một phái đoàn tới Gomel ở miền nam Belarus để tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình với các quan chức Ukraine, những người đã từ chối đến đó.
Các quan chức Ukraine mô tả động thái của Nga là một “sự thao túng”, nói rõ rằng Ukraine chưa đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán ở Belarus.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nhấn mạnh sự sẵn sàng của đất nước đối với các cuộc đàm phán hòa bình nhưng nói rằng họ không thể được tổ chức tại Belarus, đồng minh của Moscow, quốc gia cho phép Nga sử dụng lãnh thổ của mình làm bàn đạp cho cuộc xâm lược Ukraine bắt đầu từ hôm 24/2.
(theo AP)
Thêm Áo và Ý đóng cửa không phận đối với máy bay Nga
Áo và Ý đang gia nhập danh sách các quốc gia châu Âu đóng cửa không phận của họ đối với tất cả các máy bay Nga khi phương Tây gia tăng sức ép lên Tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã ra lệnh xâm lược Ukraine.
Một số quốc gia châu Âu khác, bao gồm Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Slovenia, Estonia, Latvia, Lithuania, Romania và Luxembourg cũng đã tuyên bố đóng cửa không phận của họ đối với máy bay Nga.
(theo AP)


EU: 300.000 người tị nạn Ukraine sang các nước
Ủy viên Nội vụ EU Ylva Johansson.
Cho đến nay, ít nhất 300.000 người tị nạn Ukraine đã vào lãnh thổ EU và khối này cần chuẩn bị cho số lượng người đến lớn hơn nữa, Ủy viên Nội vụ EU Ylva Johansson cho biết hôm Chủ nhật.
"Tôi tự hào về cách các công dân châu Âu ở biên giới đang thể hiện tình đoàn kết cụ thể với những người Ukraine đang chạy trốn cuộc chiến tranh khốc liệt, khủng khiếp này", bà nói với các phóng viên khi đến dự một cuộc họp đặc biệt của các bộ trưởng nội vụ EU ở Brussels để thảo luận về hậu quả của cuộc chiến ở Ukraina.
Bà cho biết sẽ công bố một chính sách đoàn kết tại cuộc họp để hỗ trợ những người Ukraine chạy trốn khỏi đất nước của họ cũng như các nước EU bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những người tị nạn tại thời điểm này.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Nhập cư Đan Mạch Mattias Tesfaye cho biết Đan Mạch đã sẵn sàng cung cấp nơi trú ngụ cho những người Ukraine đang chạy trốn khỏi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.
"Chúng tôi có 13.000 công dân Ukraine đang sống ở Đan Mạch. Tôi biết rằng một số người muốn rời Ukraine muốn sống với gia đình và bạn bè của họ ở Đan Mạch", ông nói với các phóng viên khi đến dự cuộc họp đặc biệt với những người đồng cấp EU ở Brussels để thảo luận về cuộc khủng hoảng.
"Tôi đã cho thấy rất rõ ràng rằng cánh cửa của Đan Mạch đang mở và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”.


 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập83
  • Hôm nay15,698
  • Tháng hiện tại215,261
  • Tổng lượt truy cập32,681,786
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây