Gián điệp Trung Quốc bị kết tội đánh cắp bí mật thương mại của Mỹ

Chủ nhật - 07/11/2021 23:00
unnamed (2)
unnamed (2)
Một điệp viên cho Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc đã bị bồi thẩm đoàn liên bang ở Mỹ kết tội âm mưu đánh cắp các bí mật thương mại từ một số công ty hàng không và vũ trụ của Mỹ, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ngày thứ Sáu.
Yanjun Xu, điệp viên Trung Quốc đầu tiên bị dẫn độ sang Mỹ xét xử, bị tuyên có tội đối với hai tội danh âm mưu và tìm cách thực hiện hoạt động gián điệp kinh tế, bên cạnh tội danh âm mưu đánh cắp bí mật thương mại và hai tội danh tìm cách đánh cắp bí mật thương mại.
Phán quyết này có nghĩa là ông Xu có thể đối mặt với tổng cộng 60 năm tù cho tất cả các vi phạm và tiền phạt tổng cộng hơn 5 triệu đôla, theo một thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp. Ông ta sẽ bị tuyên án bởi một thẩm phán tòa án khu vực tư pháp liên bang.
Trong một phát biểu, Trợ lý Giám đốc FBI Alan Kohler Jr nói văn phòng đang làm việc với hàng chục cơ quan của Mỹ để chia sẻ thông tin và nguồn lực nhằm chống lại các hoạt động gián điệp của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
"Đối với những người còn hoài nghi mục tiêu thực sự của CHND Trung Hoa, đây là một lời cảnh tỉnh; họ đang đánh cắp công nghệ của Mỹ để làm lợi cho nền kinh tế và quân đội của họ," ông nói.
Kể từ năm 2013, ông Xu bị cáo buộc sử dụng nhiều bí danh để thực hiện hoạt động gián điệp kinh tế và đánh cắp các bí mật thương mại thay mặt cho Trung Quốc. Nhiều công ty hàng không và vũ trụ của Mỹ, bao gồm GE Aviation, một đơn vị của General Electric Co, là những mục tiêu của ông ta, thông cáo cho biết.
 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay16,051
  • Tháng hiện tại308,125
  • Tổng lượt truy cập32,774,650
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây