Tòa án hoãn thi hành quy định tiêm vaccine của TT Biden cho công ty tư nhân

Thứ hai - 08/11/2021 08:53
unnamed (3)
unnamed (3)

Một tòa án phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ ngày thứ Bảy ban hành lệnh hoãn thi hành các nỗ lực của chính quyền Biden yêu cầu nhân viên tại các công ty Mỹ có ít nhất 100 người phải được tiêm vaccine COVID-19 hoặc xét nghiệm hàng tuần, dẫn ra những vấn đề "nghiêm trọng về luật pháp và hiến pháp" với quy định này.

 

Phán quyết từ Tòa án Phúc thẩm Liên bang Khu vực Năm được đưa ra sau khi nhiều bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đệ đơn kiện chống lại quy định mới này, sẽ có hiệu lực vào ngày 4 tháng 1.

Nhà Trắng từ chối bình luận về phán quyết và đề nghị chuyển các câu hỏi đến Bộ Lao động, nơi những người phát ngôn không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận, Reuters cho biết.

Sắc lệnh hoãn thi hành được đưa ra hai ngày sau khi chính quyền Biden công bố quy định này, ngay lập tức vấp phải những tuyên bố sẽ có hành động pháp lý từ các thống đốc Đảng Cộng hòa và những người khác, những người cho rằng quy định này vượt quá thẩm quyền pháp lý của chính quyền.

Quy định về việc tiêm chủng trong lĩnh vực tư nhân được ban hành theo thẩm quyền tình huống khẩn cấp về an toàn nơi làm việc của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Ha Kỳ (OSHA). Theo OSHA, quy định này áp dụng cho 84,2 triệu nhân viên tại 1,9 triệu nơi sử dụng lao động thuộc lĩnh vực tư nhân.

Lệnh tòa án ngày thứ Bảy hồi đáp đơn thỉnh nguyện chung từ một số doanh nghiệp, nhóm vận động chính sách và các bang Texas, Louisiana, Mississippi, South Carolina và Utah. Quy định này cũng đang phải đối mặt với những thách thức pháp lý riêng rẽ trước các tòa án khác.

Sắc lệnh dài hai trang chỉ đạo chính quyền Biden phản hồi yêu cầu ban hành lệnh cấm vĩnh viễn chống lại quy định này trước 5 giờ chiều ngày thứ Hai.

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập82
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại318,793
  • Tổng lượt truy cập32,785,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây