Mỹ cấm nhập hải sản từ các tàu đánh cá Trung Quốc dùng lao động cưỡng bách

Chủ nhật - 30/05/2021 10:00
unnamed
unnamed

 

Tàu đánh cá Trung Quốc bị Hải quân Indonesia bắt giữ tại vùng biển Natuna của Indonesia.

Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ (CBP) ngày 28/5 áp đặt lệnh cấm nhập khẩu nhắm vào hải sản nhập vào Mỹ từ một đội tàu đánh cá Trung Quốc mà CBP tố cáo sử dụng lao động cưỡng bách, kể cả bạo hành.

CBP cho hay sẽ lập tức chặn giữ các sản phẩm cá ngừ, cá kiếm và những sản phẩm khác từ công ty Dalian Ocean Fishing tại các cửa khẩu nhập cảng của Mỹ.

“Lệnh Ngưng Nhập khẩu” cũng áp dụng cho những sản phẩm sử dụng hải sản từ công ty này, chẳng hạn như cá ngừ đóng hộp và thức ăn cho thú cưng, một giới chức CBP nói.

Các giới chức CBP cho biết cuộc điều tra của họ phát hiện nhiều công nhân Indonesia được thuê làm việc trên các con tàu của Dalian Ocean Fishing trong những điều kiện làm việc thua xa những gì mong đợi và bị đối xử tàn tệ, lương bị giữ, mắc nợ không trả được, bị lạm dụng lao động trong khi điều kiện ăn ở thì tồi tệ.

Trước đây trong tuần, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai kêu gọi chú ý đến vấn đề lao động cưỡng bách trên các tàu cá, đệ trình một đề nghị mới lên Tổ chức Thương mại Thế giới kêu gọi ngăn trợ cấp cho việc đánh bắt bất hợp pháp và yêu cầu các nước thành viên nhìn nhận vấn đề này.

Chính quyền ông Trump, trong tuần lễ cuối cùng của nhiệm kỳ vào tháng Giêng năm ngoái, loan báo một lệnh cấm nhập khẩu sâu rộng đối với tất cả sản phẩm bông vải và cà chua từ Tân Cương vì những cáo buộc rằng các sản phẩm này được sản xuất bằng việc cưỡng bách lao động người Uighur.


 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay8,656
  • Tháng hiện tại191,624
  • Tổng lượt truy cập32,658,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây