Hồng Thập Tự Quốc Tế: Các ca bệnh COVID-19 bùng nổ khắp Á Châu

Thứ sáu - 14/05/2021 04:41
unnamed
unnamed

KUALA LUMPUR, Malaysia (AP) – Các ca bệnh COVID-19 đang bùng nổ khắp Á Châu và vùng Thái Bình Dương, với hơn 5.9 triệu trường hợp mới mắc bệnh được xác nhận trong hai tuần qua, hơn tất cả các khu vực nào khác trên thế giới cộng lại, theo Hồng Thập Tự Quốc Tế (IFRC) hôm Thứ Tư, 12 Tháng Năm.

Cơ quan này cũng cho biết việc bùng phát đang đẩy các bệnh viện và các hệ thống y tế đến chỗ sụp đổ.

Người dân Sri Lanka xếp hàng ở Kaduwela để chờ được chích vaccine Sinopharm, ngừa COVID-19, do Trung Quốc chế tạo. (Hình: Ishara S. Kodikara/AFP via Getty Images)

Hiện có bảy trong 10 quốc gia trên thế giới đang tăng cấp đôi số trường hợp lây nhiễm COVID-19 của họ, với nơi nhanh nhất là ở Á Châu và Thái Bình Dương, theo IFRC.

Lào chỉ mất 12 ngày để tăng gấp đôi số ca lây nhiễm, trong khi số trường hợp mắc bệnh được xác nhận ở Ấn Độ tăng gấp đôi trong chưa đầy hai tháng, lên tới hơn 23 triệu, theo Hồng Thập Tự.

Cơ quan này cũng nói rằng chương trình Our World in Data của Oxford University báo cáo có hơn 5.9 triệu ca bệnh COVID-19 mới tại Á Châu và Thái Bình Dương trong hai tuần qua. Các con số được chính thức công bố trong phần lớn khu vực này được coi là chỉ phản ánh một phần mức độ trầm trọng.

Ông Alexander Matheou, giám đốc Hồng Thập Tự tại Á Châu Thái Bình Dương, nói: “COVID-19 đang bùng ra khắp vùng Á Châu, tràn ngập các bệnh viện và hệ thống y tế. Có nhiều người được xác nhận nhiễm bệnh ở Á Châu trong hai tuần qua hơn là Mỹ Châu, Âu Châu và Phi Châu cộng lại.”

“Ngay lúc này, chúng ta cần có sự đoàn kết toàn cầu để hỗ trợ khu vực này với các máy móc y tế, cách ngăn ngừa và cung cấp vaccine,” ông Matheou nói thêm.

Tuy hiện đang có các chiến dịch chích ngừa trong vùng, cơ quan Hồng Thập Tự cho hay họ gặp khó khăn vì thiếu thuốc, dụng cụ, sự ngần ngại của người dân, cùng là chi phí di chuyển, tồn trữ rất cao để đến nhiều nơi trong khu vực này.

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập88
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại315,547
  • Tổng lượt truy cập32,782,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây