Trung tâm văn hóa Mỹ tại Myanmar bị nã đạn

Chủ nhật - 28/03/2021 05:41
download (1)
download (1)

Nhiều phát súng nã vào Trung tâm Mỹ tại Yangon nhưng không gây thương vong, chưa rõ thủ phạm.

"Chúng tôi xác nhận rằng nhiều phát đạn đã bắn vào Trung tâm Mỹ tại Yangon hôm nay. Không có ai bị thương, chúng tôi đang điều tra sự việc", phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ tại Myanmar Aryani Manring cho biết.

Giới chức Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, chưa bình luận về thông tin.

Vết đạn trên cửa kính ở Trung tâm Mỹ tại Yangon chiều 27/3. Ảnh: Reuters.

Các tổ chức giám sát nhân quyền ở Myanmar cho biết có ít nhất 16 người biểu tình đã chết trong ngày 27/3, nâng tổng số người thiệt mạng kể từ khi quân đội Myanmar tiếp quản quyền lực ngày 1/2 lên 328.

Những người biểu tình đã xuống đường gần như mỗi ngày sau khi quân đội bắt Cố vấn Suu Kyi và các quan chức cấp cao trong chính quyền dân cử, với lý do cáo buộc gian lận bầu cử hồi tháng 11/2020 không được giải quyết. Quân đội cam kết chuyển giao quyền lực cho bên chiến thắng sau khi bầu cử được tổ chức lại.

Mỹ và các nước phương Tây đang gia tăng áp lực lên chính quyền quân sự Myanmar. Bộ Tài chính Mỹ hôm 25/3 thông báo đưa hai tập đoàn Myanmar Economic Holdings Public Company (MEHL) và Myanmar Economic Corporation Ltd (MEC) vào danh sách đen, cho biết Washington sẽ đóng băng mọi tài sản ở Mỹ của hai doanh nghiệp này.

Đây là động thái mới nhất trong loạt biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào chính quyền quân sự Myanmar, cũng là hành động đầu tiên nhằm vào lợi ích kinh doanh của quân đội Myanmar, lực lượng kiểm soát nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau của đất nước.

 


 

Nguồn tin: Vũ Anh (Theo Reuters)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập55
  • Hôm nay9,378
  • Tháng hiện tại341,989
  • Tổng lượt truy cập32,325,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây