TT Biden gặp gỡ các nhà lập pháp Cộng hòa để thảo luận về gói cứu trợ COVID

Thứ ba - 02/02/2021 09:12
unnamed (5)
unnamed (5)

Tổng thống Biden nói chuyện với phóng viên ngày 29/1/2021.

Hôm 1/2,Tổng thống Joe Biden sẽ gặp một nhóm gồm 10 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, những người đề xuất chi khoảng 1/3 trong số 1,9 nghìn tỷ đôla mà ông Biden đang tìm kiếm để cứu trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, theo AP.

Lời mời đến Nhà Trắng được đưa ra vài giờ sau khi các nhà lập pháp Cộng hòa gửi cho Tổng thống Biden một bức thư hôm 31/1, hối thúc ông đàm phán, thay vì cố gắng thông qua gói cứu trợ mà chỉ dựa trên phiếu bầu của phe Dân chủ. Hạ viện và Thượng viện dự kiến bỏ phiếu ngay trong tuần này về một nghị quyết ngân sách, điều này sẽ tạo cơ sở cho việc thông qua gói viện trợ theo quy tắc chỉ yêu cầu đa số phiếu chấp thuận.

Mục tiêu là đến tháng 3, khi trợ cấp thất nghiệp bổ sung và các khoản viện khác hết hạn.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm 31/1 rằng Tổng thống Biden đã nói chuyện với Thượng nghị sĩ Susan Collins, lãnh đạo của nhóm này. Mặc dù ông Biden muốn “trao đổi quan điểm đầy đủ”, bà Psaki nhắc lại rằng Tổng thống vẫn ủng hộ việc tiến tới với một gói cứu trợ sâu rộng.

Bà Psaki nói: “Với việc dịch bệnh gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với đất nước, và điều kiện kinh tế khó khăn đối với rất nhiều người, nhu cầu hành động là cấp bách, và quy mô của những gì phải làm là rất lớn.”

Nhóm các nhà lập pháp Cộng hòa cho biết trong thư rằng đề xuất đối ứng của họ sẽ bao gồm 160 tỷ đôla cho vaccine, xét nghiệm, điều trị và thiết bị bảo vệ cá nhân và kêu gọi khoản cứu trợ có mục tiêu hơn so với kế hoạch của ông Biden, theo đó phát hành ngân phiếu cứu trợ 1.400 đôla cho hầu hết người Mỹ.

“Với tinh thần lưỡng đảng và thống nhất, chúng tôi đã phát triển khuôn khổ cứu trợ COVID-19 dựa trên các luật hỗ trợ COVID trước đây, tất cả đều được thông qua với sự ủng hộ của lưỡng đảng,” các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa viết.

Bức thư viết thêm: “Đề xuất của chúng tôi phản ánh nhiều ưu tiên mà quý vị đã nêu và với sự ủng hộ của quý vị, chúng tôi tin rằng kế hoạch này có thể được Quốc hội nhanh chóng thông qua với sự ủng hộ của lưỡng đảng.”

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập35
  • Hôm nay12,599
  • Tháng hiện tại345,210
  • Tổng lượt truy cập32,328,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây