Hoa Kỳ đưa thêm 60 công ty Trung Quốc vào danh sách trừng phạt

Thứ hai - 21/12/2020 08:45
unnamed (2)
unnamed (2)

Hoa Kỳ sắp sửa đưa hàng chục công ty Trung Quốc, bao gồm Tập đoàn Sản xuất Chất bán dẫn Quốc tế (Semiconductor Manufacturing International Corp-SMIC) vào danh sách trừng phạt thương mại.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross xác nhận thông tin vừa nêu vào sáng ngày 18/12. Ông Ross nói rằng bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ đưa thêm 80 công ty, trong đó chủ yếu là các công ty của Trung Quốc, vào danh sách được gọi là vì lý do quốc phòng của quốc gia. Các công ty đó cũng sẽ tương tự như Huawei, nằm trong danh sách bị từ chối tiếp cận công nghệ của Hoa Kỳ. Ông Ross cho biết thêm có gần 700 công ty trong danh sách mà trong đó có đến 296 công ty của Trung Quốc và 150 công ty liên  quan tới Huawei.

Trong cuộc phỏng vấn với FOX Business, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross nói rằng SMIC rõ ràng có thể sẽ bị cấm mua lại công nghệ để sản xuất chất bán dẫn ở mức độ tiên tiến, tức là có mạch 10 nanomet trở xuống. Và, ông Ross nhấn mạnh rằng tất cả những công ty đó có mối quan hệ chặt chẽ với Quân đội Nhân dân Trung Hoa.

SMIC được cho là công ty sản xuất con chip và cung cấp cho các công ty chuyên về công nghệ bao gồm Qualcomme và Broadcomm.

Bộ trưởng Thương Mại Hoa Kỳ Wilbur Ross khẳng định việc đưa các công ty Trung Quốc vào danh sách trừng phạt là cần thiết nhằm “bảo đảm rằng Trung Quốc, thông qua SMIC, không thể tận dụng các công nghệ của Mỹ để cho phép các cấp độ công nghệ tiên tiến hỗ trợ các hoạt động quân sự gây bất ổn của Trung Quốc”.

Quyết định đưa thêm 60 công ty Trung Quốc vào danh sách trừng phạt của Hoa Kỳ được cho là có thể làm gia tăng căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên, trong cuộc họp báo vào ngày 18/12 tại Bắc Kinh, tuyên bố rằng Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ cần phải ngưng những hành động sai trái trong việc đàn áp các công ty Trung Quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại321,435
  • Tổng lượt truy cập32,787,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây