Các gã khổng lồ viễn thông TQ yêu cầu được Phố Wall niêm yết lại

Thứ bảy - 23/01/2021 09:26
unnamed (1)
unnamed (1)
Nguồn hình ảnh, Getty Images
Ba gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đã yêu cầu Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) xem xét lại quyết định hủy niêm yết các công ty của họ.
NYSE ban đầu nói họ sẽ hủy niêm yết China Unicom, China Mobile và China Telecom vào ngày 7 tháng 1, dựa vào lệnh hành pháp của Donald Trump.
Sau khi đưa ra quyết định đảo ngược bất ngờ (không hủy niêm yết) thì cuối cùng, sàn giao dịch chứng khoáng Mỹ cũng chốt hạ hủy niêm yết các công ty này.
Sau khi ông Trump rời Nhà Trắng, ba công ty hiện đã yêu cầu NYSE xem xét lại.
Trong các tuyên bố gần y như nhau, các công ty viễn thông, được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn nói rằng họ "đã tuân thủ nghiêm ngặt các luật lệ và quy định, quy tắc thị trường cũng như các yêu cầu về mặt pháp lý".
Lệnh hành pháp từ cựu Tổng thống Trump cấm người Mỹ đầu tư vào các công ty mà chính phủ Mỹ cho rằng có dính líu với quân đội Trung Quốc.
Tổng thống tương lai Joe Biden đã bắt đầu đảo ngược một số sắc lệnh hành pháp của ông Trump, dù không rõ liệu ông ra có nhắm đến nhiều vấn đề liên quan đến các công ty Trung Quốc và an ninh quốc gia hay không.

Cú đảo ngược đầy kịch tính

NYSE đã thống nhất gỡ bỏ việc niêm yết cổ phiếu của cả ba công ty vào ngày 31 tháng 12, nhưng chỉ trong vài ngày, họ đã đảo ngược quyết định dựa trên việc đã có "tham vấn thêm" với các cơ quan quản lý.
Nhưng sự đảo ngược quyết định đó không trụ được lâu khi chỉ vài ngày sau đó, NYSE thông báo rằng họ sẽ chốt hạ với quyết định ban đầu là hủy niêm yết dựa trên những "hướng dẫn cụ thể mới" từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ.
Các nhà cung cấp chỉ số MSCI Inc, FTSE Russell và S&P Dow Jones Indices sẽ xóa ba công ty viễn thông khỏi điểm chuẩn trong tháng này, thổi sạch tổng cộng 5,6 tỷ đôla khỏi giá trị cổ phiếu giao dịch tại Hong Kong.
Ba công ty với toàn bộ danh thu kiếm được ở Trung Quốc và không có sự hiện diện đáng chú ý nào ở Mỹ.
Giống như nhiều công ty lớn khác của Trung Quốc, các công ty này cũng niêm yết kép ở cả Mỹ lẫn Hong Kong.
Hiện có hơn 200 công ty Trung Quốc niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ với tổng vốn hóa thị trường là 2,2 tỷ đôla.
Cổ phiếu của cả ba công ty giảm nhẹ trên sàn chứng khoán Hong Kong hôm thứ Năm.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,063
  • Tổng lượt truy cập32,321,786
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây