Trump mở văn phòng ở Florida

Thứ ba - 26/01/2021 09:54
unnamed (1)
unnamed (1)
Trump mở văn phòng ở Flordia, nơi xử lý công việc của ông với tư cách cựu tổng thống và thúc đẩy chương trình nghị sự ông từng đưa ra.
"Văn phòng sẽ chịu trách nhiệm quản lý thư tín, các tuyên bố công khai, những lần xuất hiện cùng các hoạt động chính thức của tổng thống Trump nhằm thúc đẩy lợi ích Mỹ và thực hiện chương trình nghị sự của chính quyền Trump thông qua vận động, tổ chức và hoạt động công khai", theo thông cáo mở Văn phòng Cựu tổng thống hôm 25/1.
Trụ sở văn phòng đặt gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Trump ở thành phố Palm Beach, bang Florida.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ rời Nhà Trắng hôm 20/1. Ảnh: AFP.
Chi phí hoạt động của văn phòng do Cơ quan Dịch vụ công (GSA) chi trả, vì chính phủ liên bang cung cấp tài chính cho văn phòng và nhân viên cho các cựu tổng thống. Các cựu tổng thống Jimmy Carter, Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama cũng được cấp nguồn lực sau nhiệm kỳ.
Văn phòng hậu nhiệm kỳ cho phép các cựu tổng thống tiếp tục vận động chính sách và hoạt động công khai. Đây là một trong nhiều đặc quyền dành cho các cựu tổng thống, bên cạnh chăm sóc sức khỏe, lương hưu, sự bảo vệ của Cơ quan Mật vụ và chi phí đi lại.
Thông cáo được đưa ra cùng ngày Hạ viện Mỹ chuyển điều khoản luận tội Trump lên Thượng viện. Cựu tổng thống Mỹ bị cáo buộc kích động nổi loạn trong bài phát biểu trước người ủng hộ ông trước cuộc bạo loạn ở tòa nhà quốc hội ngày 6/1. Phiên tòa tại Thượng viện dự kiến bắt đầu ngày 9/2.
Trong bài phát biểu chia tay hôm 20/1, Trump nói với người ủng hộ: "Chúng tôi sẽ trở lại dưới một số hình thức". Trump vẫn chưa xuất hiện công khai kể từ khi trở về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.
Truyền thông Mỹ đưa tin trước khi rời nhiệm sở, Trump đã nói chuyện với các cộng sự về việc thành lập một đảng chính trị được gọi là "Đảng Yêu nước". Tuy nhiên, cố vấn của Trump đã bác bỏ thông tin này.

 

Nguồn tin: Huyền Lê (Theo Reuters, Fox)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay10,985
  • Tháng hiện tại343,596
  • Tổng lượt truy cập32,327,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây