Lindsey Graham dọa luận tội Kamala Harris nếu Cộng Hòa kiểm soát Hạ Viện

Thứ năm - 18/02/2021 22:42
unnamed
unnamed
WASHINGTON, DC (NV) – Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham (Cộng Hòa-South Carolina) hôm Chủ Nhật, 14 Tháng Hai, khi trả lời phỏng vấn trong chương trình “Fox News Sunday” đe dọa sẽ có việc luận tội Phó Tổng Thống Kamala Harris, nếu đảng Cộng Hòa giành lại được quyền kiểm soát Hạ Viện năm tới.
Theo bản tin của tờ San Francisco Chronicle, cuộc phỏng vấn được thực hiện một ngày sau khi cựu Tổng Thống Donald Trump được Thượng Viện tha bổng trong phiên xử về tội xúi giục bạo loạn, cho ông Graham cơ hội để tấn công vào cựu nữ thượng nghị sĩ đại diện tiểu bang California này.
Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)
“Nếu chúng ta dùng khuôn mẫu này, tôi không biết Kamala Harris làm thế nào có thể thoát khỏi việc luận tội nếu phía Cộng Hòa lấy lại được Hạ Viện sau cuộc bầu cử giữa khóa năm 2022, vì bà ta đã đóng tiền cho thành phần bạo loạn được tại ngoại hậu tra và một trong những kẻ này sau đó lại xuống đường, đập bể đầu một người khác,” theo lời ông Graham.
Phát biểu này của Thượng Nghị Sĩ Graham ám chỉ bản tweet Phó Tổng Thống Harris gửi ra hôm 1 Tháng Sáu năm ngoái, khi còn là thượng nghị sĩ, kêu gọi người ủng hộ hãy đóng góp cho quỹ Minnesota Freedom Fund, một quỹ dùng để trợ giúp người bị bắt do biểu tình phản đối việc ông George Floyd bị cảnh sát giết. Hoàn toàn không có chứng cớ nào cho thấy cá nhân bà Harris đóng tiền cho ai để được tại ngoại.
Phía Cộng Hòa bảo thủ thường so sánh cuộc tấn công vào Tòa Quốc Hội mới đây với các cuộc biểu tình của phong trào Black Lives Matter. Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu năm 2020 của Harvard cho thấy đại đa số trong khoảng 7,300 cuộc biểu tình Black Lives Matter là bất bạo động.
Một cuộc biểu tình Black Lives Matter ở Columbus, Ohio. (Hình: Stephen Zenner/AFP via Getty Images)
Theo cuộc nghiên cứu này, chỉ có 3.7% các cuộc biểu tình xảy ra phá phách hay thiệt hại tài sản. Một số vụ này cũng không do người biểu tình gây ra mà là do thành phần phá phách sau đó. Theo bản báo cáo của Harvard, có 96.3% các cuộc biểu tình không gây thiệt hại tài sản hay thương tích gì cho cảnh sát, và trong 97.7% các cuộc biểu tình, không có thương tích gì cho người tham dự, người qua đường hay cảnh sát.
Trong khi đó, cuộc bạo loạn ở Tòa Quốc Hội, nhằm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống, đã làm năm người chết và đe dọa an toàn cho các chính trị gia ở cả hai phía Cộng Hòa và Dân Chủ.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Graham cũng nói rằng cuộc xét xử ông Trump lần thứ nhì là vi hiến vì những lời bị coi là khích động của vị cựu tổng thống được bảo vệ bởi quyền tự do phát biểu. 

 

Nguồn tin: (V.Giang) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập31
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,088
  • Tổng lượt truy cập32,321,811
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây