Sinh viên gốc Việt được học bổng danh giá Television Academy Foundation

Thứ bảy - 22/05/2021 06:37
unnamed
unnamed

ANN ARBOR, Michigan (NV) – Cô Lina Nguyễn, tân cử nhân đại học University of Michigan, vừa được Television Academy Foundation trao học bổng 2021 Summer Fellows danh giá, chuyên ngành điện ảnh, vào đầu Tháng Năm.

Chính sở thích xem TV lúc nhỏ là cơ duyên đưa Lina đến với “nghệ thuật thứ bảy.” (Hình: Lina Nguyễn cung cấp)

Cô Lina là một trong 50 sinh viên xuất sắc được TV Academy Foundation lựa chọn ở khắp Hoa Kỳ, tạo cơ hội cho sinh viên làm việc tại các xưởng sản xuất phim ở Hollywood.

Tâm sự với phóng viên nhật báo Người Việt, cô Lina bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc và nghĩ mình thật may mắn khi được tổ chức Television Academy Foundation trao vinh dự này.”

“Tôi cảm thấy con đường mà bản thân lựa chọn cho tương lai đã rộng mở hơn. Học bổng này giúp tôi thêm nhiều niềm tin để thực hiện những gì mình muốn,” cô bộc bạch.

Cô Lina bắt đầu “tập tành” khi làm phim vlog (video tường thuật ngắn) trong các chuyến du lịch với bạn bè.

Khi chiêm nghiệm lại các đoạn phim mình quay, Lina từ từ nhận ra việc “sản xuất” phim và tham gia các dự án điện ảnh là giấc mơ mà cô muốn theo đuổi.

Kể về cơ duyên đối với “nghệ thuật thứ bảy,” cô chia sẻ trong thông cáo của công ty đại diện rằng: “Vì lớn lên ở vùng quê nên tôi không có cơ hội tiếp xúc với phim ảnh khi ở Việt Nam. Đến khi qua Mỹ năm 11 tuổi thì tôi cũng không ngờ rằng xem TV là điều kết nối tôi với thế giới.”

Vào mùa Hè này, nhà làm phim trẻ dự định viết kịch bản về câu chuyện của chính mình.

“Vì tôi là người Việt Nam nên tôi mong đại diện gốc Á sẽ tạo nhiều dấu ấn trên phương diện truyền thông và điện ảnh Hoa Kỳ trong tương lai,” cô nói.

Nhà làm phim trẻ dự định viết kịch bản cho câu chuyện của chính mình vào mùa Hè này. (Hình: Lina Nguyễn cung cấp)

Cô Lina Nguyễn tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Điện Ảnh, Truyền Hình, và Truyền Thông năm 2021. Cô từng du học ngành Nhiếp Ảnh và Lịch Sử Thời Trang Pháp tại đại học Catholic University of Paris.

Thời sinh viên, cô từng tham gia sản suất bốn bộ phim ngắn.

Cô cũng làm phụ tá phim trường cho đài truyền hình WOLC-TV của đại học University of Michigan.

Cô còn quản trị mạng xã hội cho thương hiệu trà sữa Dingtea và là một nhiếp ảnh gia của Lina Nguyen Photography.

Television Academy Foundation là tổ chức bất vụ lợi, được thành lập năm 1959. Đây là một trong những tổ chức trao giải Emmys, tương đương với giải Oscar, cho phim và chương trình truyền hình.

Tự nhận là người có “nhiều hoài bão” và “đầy ước vọng” với điện ảnh nhưng cô Lina cũng khiêm tốn cho rằng “mình còn nhiều thiếu sót với hành trình mới mẻ này.”

Cô gái quê An Giang cũng chia sẻ thêm là chính tinh thần luôn hết mình với đam mê đã tạo nhiệt huyết cho cô “bay bổng” với nghệ thuật.

Cô Lina Nguyễn nhắn nhủ đến các bạn trẻ đam mê làm phim là hãy luôn vững tin vào giấc mơ của mình.

“Tất cả chúng ta hãy luôn mơ ước, mà đã dám ước mơ thì hãy tin vào bản thân mình và tự tin chinh phục nó,” cô nói. [đ.d.]


 

Nguồn tin: Trà Nhiên/Người Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay16,628
  • Tháng hiện tại266,545
  • Tổng lượt truy cập32,733,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây